ไม่พบผลการค้นหา
อดีตผู้ต้องขังคดีมาตรา 112 ระบุการแจ้งความดำเนินคดี ม.112 รัฐไทยกำลังทำให้ตัวเลขของผู้ที่ไม่จงรักภักดีเพิ่มมากขึ้นไปด้วย

วันที่ 8 ธ.ค. บริเวณด้านหน้า สน.ชนะสงคราม สมยศ พฤษเกษมสุข อดีตบรรณาธิการนิตยสาร วอยซ์ ออฟ ทักษิณ อดีตผู้ต้องขังคดีมาตรา 112 ได้เดินทางมาเข้ารายงานตัวพร้อมกับ ไผ่ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ตามหมายเรียกคดีมาตรา 112 ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม จากกรณีการขึ้นปราศรัยทางการเมืองและวิจารณ์สถาบันกษัตริย์ เมื่อวันที่ 19 -20 ก.ย. ที่ท้องสนามหลวง

ก่อนเข้ารายงานตัว สมยศ ปราศรัยถึงประเด็นปัญหาของการใช้กฎหมายอาญามาตรา 112 กับประชาชนที่มาให้กำลังใจว่า ขณะนี้ไม่มีความเป็นธรรมในทุกกระบวนการยุติธรรม เชื่อว่าการนำกฎหมายมาตรานี้กลับมาบังคับใช้เป็นเพียงแค่ความเขลาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มองไม่เห็นถึงความเลวร้ายของกฎหมายมาตรานี้

สมยศ ย้ำว่า ยิ่งมีการแจ้งความดำเนินคดี ม.112 มากขึ้น ก็เปรียบเสมือนรัฐไทยกำลังทำให้ตัวเลขของผู้ที่ไม่จงรักภักดีเพิ่มมากขึ้นไปด้วย ทั้งนี้การที่ตนเคยต่อสู้คดีนี้อย่างถึงที่สุดในครั้งก่อนนั้น ก็เป็นเพราะไม่ต้องการทำให้ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น

"สถานการณ์ปัจจุบันที่มีการเริ่มดำเนินคดีกับกลุ่มราษฎร และประชาชน ด้วยกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยรัฐบาลประยุทธ์นั้น ยิ่งเป็นการทำให้ไฟลามทุ่ง อย่าหาทำ" สมยศ กล่าว