ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โต้หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวหาประธานสภาฯ ยื้อเวลาไม่ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคุณสมบัติ "ร.อ.ธรรมนัส" พร้อมยืนยัน กระแสข่าวปรับกรรมการบริหารพรรคใหม่ ไม่เป็นความจริง

วันที่ 11 มิ.ย. 2563 นายราเมศ รัตนเชวง เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวหาประธานสภาฯ ดึงเรื่องไม่ยอมส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคุณสมบัติ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการกล่าวหาและบิดเบือนข้อเท็จจริง และเห็นว่าหัวหน้าพรรคก้าวไกล ควรศึกษาขั้นตอนและระเบียบต่างๆ ให้ดีกว่านี้

ส่วนการยื่นเรื่องของ พรรคก้าวไกล เพื่อขอให้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญนั้น มีการส่งรายละเอียดผู้ร้องมาเมื่อวันที่ 27 พ.ค. แต่เมื่อมีการตรวจสอบพบความไม่สมบูรณ์ของเอกสาร จึงส่งให้กลับไปแก้ไขจนเรียบร้อย จากนั้น ประธานสภาฯ มีคำสั่งให้เขียนคำร้องได้เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. และเตรียมส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาคำร้องช่วงบ่ายวันนี้ ด้วยเหตุนี้ ขั้นตอนทุกอย่างจึงเป็นไปตามระเบียบทุกอย่าง

ส่วนความขัดแย้งในพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีความพยายามกดดันกรรมการบริหารพรรคให้ลาออกเพื่อเปลี่ยนหัวหน้าพรรค ว่า ไม่เป็นความจริง แต่ยอมรับ แม้จะมีปัญหาขัดแย้งกันบ้างแต่ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่สามารถตกลงกันได้ เพราะทุกคนมีความคิดอิสระ และยืนยัน ปัญหาความขัดแย้ง ไม่ใช่สาเหตุที่ทำพรรคเสียหายแน่นอน นอกจากนี้ทุกคนในพรรคก็ยังคงหนุน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ อยู่เช่นเดิม อีกทั้ง นายจุรินทร์ เองก็เป็นผู้ที่ชอบเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมด้วย