ไม่พบผลการค้นหา
"ณัฐวุฒิ" จัดกิจกรรม บริการอาหาร สิ่งของจำเป็น ช่วยประชาชน ที่ได้ผลกระทบจากโรคระบาด ฝากเจ้าหน้าที่ทำงานบนหลักเมตตา ใช้ดุลยพินิจเพื่อความเข้าใจว่าประชาชนกำลังยากลำบาก

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ พร้อมทีมงาน นำสิ่งของจำเป็นสำหรับการยังชีพ เช่น ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม เครื่องป้องกันโรคระบาดโควิด-19 รวมถึง นำข้าวกล่อง พร้อมทานมาบริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด บริเวณชุมชนประชานิเวศน์ 3 จังหวัดนนทบุรี กว่า 500 ชุด ซึ่งสิ่งของจำเป็นบางอย่าง นายณัฐวุฒิ เลือกซื้อ จากประชาชนและผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบ จากวิกฤตโรคระบาด เพื่อช่วยสนับสนุน ประชาชนและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบอีกช่องทางหนึ่ง

นายณัฐวุฒิ ยืนยันว่า ข้าวกล่องที่นำมาบรรจุให้ประชาชนได้รับประทาน รสชาติดี มีมาตรฐาน และได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ โดยขายอาหารแบบมีกำไรน้อยลงแต่คุณภาพเช่นเดิม เพื่อบรรเทาความทุกข์ยากให้กับประชาชน ขณะเดียวกันยังได้รับความร่วมมือ จากบุคคลที่พอมีกำลังได้ส่งความช่วยเหลือ นำข้าวของเครื่องใช้ สิ่งของจำเป็น มาร่วมกันสนับสนุนด้วย

นายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า จากการจัดกิจกรรมบริการอาหาร สิ่งของจำเป็น มาช่วยเหลือประชาชนมากว่า 10 วัน ยังไม่พบปัญหา แต่ภาพที่เห็นคือการทำงานร่วมกันของเจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชนรวมถึงพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งบรรยากาศแบบนี้ จะเป็นภาพสะท้อนไปถึงผู้ที่จัดกิจกรรมคนอื่นๆ ให้เกิดความสบายใจว่าจะสามารถเดินหน้าดำเนินการได้ ซึ่งการบังคับใช้กฎหมายเพื่อกำกับควบคุมความเรียบร้อย ควบคุมการระบาดของโรค เชื่อว่าทุกฝ่ายเข้าใจตรงกัน แต่ดุลพินิจและการทำงานของเจ้าหน้าที่ จะต้องอยู่บนความเมตตา และต้องอยู่บนความเข้าใจข้อเท็จจริงว่าประชาชนกำลังลำบากอย่างแท้จริง ดังนั้นสิ่งที่ควรเกิดขึ้นคือการประสานงาน ทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือกันและกัน

สำหรับประชาชนที่เดินทางมารับ บริการอาหารและสิ่งของจำเป็น ยืนยันว่าสิ่งของที่นายณัฐวุฒินำมาช่วยเหลือเหล่านี้เป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีพและบรรเทาความทุกข์ยากในช่วงเวลาที่คนในครอบครัวต้องตกงานและสามารถดูแลลูกหลานอีกหลายชีวิตในบ้านให้อยู่รอดได้ในช่วงเวลาเช่นนี้

ทั้งนี้นายณัฐวุฒิ ตั้งใจจะจัดกิจกรรมจนถึง สิ้นเดือน เม.ย. นี้ แต่หากพิจารณาถึงปัญหาความเดือดร้อน ของพี่น้องประชาชนแล้ว อาจเป็นไปได้ที่จะจัดกิจกรรมต่อเนื่องต่อไป