ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ นำ ครม.สัญจร ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ปัดดีลการเมือง ยืนยันรัฐบาลปัดมุ่งหวังทางการเมืองใด พร้อมทั้งเตรียมร่วมงานแห่เทียนเข้าพรรษาที่ จ.อุบลราชธานี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.กล่าวถึง กระแสวิพากษ์วิจารณ์การลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จ.อุบลราชธานี ถูกโยงเป็นเรื่องการเมืองว่า เรื่องการลงพื้นที่ได้พูดไปหลายครั้งแล้วว่าไปเพื่ออะไร อย่ามองเป็นเรื่องการเมืองอย่างเดียว แต่เป็นการทำงานลักษณะส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น และการขับเคลื่อนและติดตามงานหลายโครงการของรัฐบาลที่ทำมาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา หากมีส่วนใดติดขัดรัฐบาลก็จะเพิ่มเติมให้

การลงพื้นที่ไม่ใช่นายกรัฐมนตรีลงไปคนเดียว แต่ไปกันทั้ง ครม. ที่กำกับดูแลงานตามฟังก์ชั่น อีกทั้งเป็นการบูรณาการกับคณะกรรมการระดับจังหวัด ระดับกลุ่มจังหวัดและระดับภาค ที่ผ่านมามีโครงการไทยนิยมลงไปในระดับพื้นที่อยู่แล้ว จึงเป็นการทำงานในรูปแบบประชารัฐ และขอให้ติดตามว่าอะไรเป็นความคืบหน้า ซึ่งตนไม่อาจพูดได้ว่าที่ทำนั้นดีที่สุด แต่เชื่อว่าไม่ได้แย่ที่สุด และไม่มีใครมีเจตนาไม่ดี เพราะรัฐบาลนี้ไม่มุ่งหวังทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น ขอยืนยัน ส่วนเรื่องการเมืองก็ว่ากันไป ตนไม่อยากไปยุ่งเกี่ยวด้วย

เปิดตาราง ครม.สัญจร อุบลฯ - อำนาจเจริญ ร่วมงานแห่เทียนเข้าพรรษา

ด้าน พ.อ.หญิง ทักษดา สังข์จันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กำหนดการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่ จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 23-24 ก.ค.นี้ ในวันที่ 23 ก.ค. เวลา 07.00 น. นายกรัฐมนตรี และคณะจะออกเดินทางไปยัง จ.อุบลราชธานี จากนั้นเวลา 09.00 น.นายกฯจะเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ผักอินทรีย์เมืองธรรมเกษตร ไร่ภูตะวันออร์แกนิคฟาร์ม ที่ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ

จากนั้น เวลา 11.00 น.นายกฯเยี่ยมชมการดำเนินงานขอศูนย์แพทย์แผนไทยพนา อ.พนา จ.อำนาจเจริญ พร้อมรับฟังบรรยายสรุปโครงการเมืองสมุนไพร อำนาจเจริญ และชมการดำเนินการสร้างเครือข่ายผู้เพาะปลูกสมุนไพรในชุมชน รวมถึงการผลิตผลิตภัณฑ์สมุนไพรของหมอพื้นบ้าน รวมถึงการส่งเสริมการใช้สมุนไพรในการดูแลรักษาสุขภาพ 

ส่วนช่วงบ่ายนายกฯ จะเดินทางไปกราบสักการะพระอัฐิธาตุของพระโพธิญาณเถร(ชา สุภัทโท) ที่วัดหนองป่าพง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และในเวลา 16.00 น. นายกฯจะเยี่ยมชมการปลูกป่า และพบปะประชาชน ที่สวนพฤษศาสตร์ดงฟ้าห้วน อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และจะมีการมอบหนังสืออนุญาตให้ประชาชนเข้าทำกินในที่ดิน ก่อนที่เวลา 18.00 น.นายกฯเป็นประธานเปิดงานเทศกาลประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาประจำปี 61 “ฮีตศรัทธา ราชธานีแห่งเทียน” ที่ลานเทียน มณฑลพิธีทุ่งศรีเมือง  

ส่วนในวันที่ 24 ก.ค.ช่วงเช้านายกฯจะเป็นประธานประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 ที่โรงแรมยูเพลส มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พร้อมทั้งเป็นประธานประชุม ครม.สัญจร ส่วนเวลา14.00 น.นายกฯจะเยี่ยมชมแอ่งท่องเที่ยวชีทวน อ.เขื่องใน จากนั้นนายกฯจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯในเวลา 18.00 น.

รัฐบาลเตรียมทำบุญ 5 ศาสนาเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง

พร้อมกันนี้ พ.อ.หญิง ทักษดา วันที่ 26 ก.ค. เวลา 07.00 น. รัฐบาลจะจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 66 พรรษา วันที่ 28 ก.ค. โดยนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี(ครม.) พร้อมด้วยคู่สมรส จะร่วมพิธีทำบุญ 5 ศาสนา ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล 

โดยเวลา 09.00 น. นายกฯเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ” ที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล จากนั้นนายกฯ และ ครม.จะร่วมกิจกรรมฉีดน้ำล้างถนน และเก็บกอวัชพืชที่รุกล้ำลำน้ำ และลำคลอง