ไม่พบผลการค้นหา
ประวิตรบอกให้ใจเย็นๆ เผยแนวทางช่วยผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ใช้มาตรา 44 ช่วยทันกำหนดจ่ายค่าสัมปทานงวดที่ 5 ในวันพรุ่งนี้แน่นอน

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยสั้นๆ ถึงแนวทางการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ว่า ให้รอนายกรัฐมนตรีชี้แจงแต่ชัดเจนจะออกคำสั่งมาตรา 44 และขอให้ใจเย็นๆ พลเอกประวิตรกล่าวว่าการออกมาตรา 44 ทันต่อการจ่ายค่าสัมปทานงวดที่ 5 ที่จะถึงในวันพรุ่งนี้อย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงวันครบรอบ 4 ปี คสช. ว่า คสช.พยายามทำงานทุกอย่างประชาชน และผู้สื่อข่าวก็เห็น และนายกรัฐมนตรีก็ทำงานหนักดูแลทั้ง 21 กระทรวง สั่งการอยู่คนเดียว เศรษฐกิจดีขึ้นมาก

ส่วน 4 ปีถือว่าอยู่นานหรือไม่ ไม่เกี่ยวกัน แต่ขี้นอยู่กับว่าได้มีการปฏิรูปอะไรไปบ้าง รัฐบาลได้ทำทุกอย่าง และคสช.ทุกคนทำงาน ไม่มีใครเกียร์ว่าง

ด้านนายกรัฐมนตรี ยืนยันช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ใช้ม.44 ต้องพิจารณาตามความเหมาะสม และเป็นธรรม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง ครม.เคยมีมติให้มีมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล โดยจะออกเป็นคำสั่งคสช.ตามอำนาจมาตรา44 แต่ขณะนี้ยังไม่มีการออกมาตรการช่วยเหลือ ในขณะที่ผู้ประกอบการจะต้องชำระค่างวดทีวีดิจิทัล งวดที่ 5 ในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ค.) ว่า ขณะนี้คสช. กำลังดูแลและพิจารณาเรื่องนี้อยู่ว่าจะดำเนินการได้อย่างไร แต่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้ 

ยืนยันจะช่วยเหลือผู้ประกอบการ แต่ต้องพิจารณาตามความเหมาะสม ดังนั้นขอให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกัน เพราะทุกอย่างต้องแก้ไข และที่ผ่านมาเคยแก้ไขมาแล้ว เพื่อดูแลทุกกลุ่มทุกฝ่ายให้เกิดความเป็นธรรม ส่วนการใช้มาตรา 44 ก็ต้องดูความเหมาะสม ยืนยันว่าตนจะทำให้ดีขึ้น 

อย่างไรก็ตาม จะออกคำสั่งคสช. ทันการชำระค่างวดวันพรุ่งนี้หรือไม่นั้น พลเอกประยุทธ์ ตอบว่าออก แต่จะออกเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น