ไม่พบผลการค้นหา
ประธานองคมนตรี อวยพรปีใหม่ ครม. ย้ำ 'ประยุทธ์'รักษาสัญญาคืนความสุขให้คนไทย ชี้ไม่เหลือกองหนุนแล้ว แนะสร้างปรารถนาดีต่อคนไทย กองหนุนจะกลับมา

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2560 ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. นำคณะรัฐมนตรี พร้อมด้วยผู้นำเหล่าทัพ เข้าอวยพรพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในโอกาสส่งท้ายปี 2560 และสวัสดีปีใหม่ 2561 โดยนายกรัฐมนตรีนำกล่าวอวยพรว่า ส่วนตัวรู้สึกภาคภูมิใจ ที่ได้เข้ามาอวยพรพลเอกเปรมทุกครั้ง และหวังว่าปี 2561 จะเป็นปีแห่งความสำเร็จเพื่อนำพาประเทศไปสู่ความสงบสุข สันติอย่างยั่งยืนและเกิดการพัฒนาในทุกๆด้าน ที่ผ่านมา พลเอกเปรม ถือเป็นแบบอย่างให้กับพวกเราทุกคน ซึ่งทุกคนมีความมุ่งมั่นทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองตามที่พลเอกเปรมได้กล่าวไว้ว่า เกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็ตามจะต้องทำหน้าที่เพื่อแผ่นดิน รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ รวมถึงจะต้องดูแลทุกข์สุขของประชาชนด้วย ซึ่งจะต้องทำให้ประชาชนมีรายได้ที่ดีขึ้นและลดความเหลื่อมล้ำเพิ่มการกระจายรายได้ในทุกมิติ

"พลเอกเปรมยังเป็นบุคคลที่ทุกคนเคารพนับถือและถูกยกย่องในความซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์" นายกรัฐมนตรี ระบุ และว่า "พวกเราทุกคนเข้าใจดีแม้อยู่ในตำแหน่งหรือนอกตำแหน่ง ทุกคนคือคนไทยเหมือนประชาชนคนไทย มีสิทธิและหน้าที่แต่ละคน ต้องยึดมั่นในแนวทางพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่ทรงรับสั่ง ทุกคนต้องทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ในหน้าที่ที่รับผิดชอบ และสืบสานความเป็นไทยตามแนวราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการสร้างจิตอาสาสืบสานต่อยอดแนวพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 ต่อไป"

พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า รัฐบาลได้รับการให้กำลังใจของพลเอกเปรม และยึดมั่นในคุณงามความดี ส่วนตัวขอขอบพระคุณพลเอกเปรมที่ให้กำลังใจเสมอมา และมีความผูกพันกันมาโดยตลอด


20171228100045.JPGS__2171119.jpg

ขณะที่พลเอกเปรม ขอบคุณนายกรัฐมนตรีและทุกคนที่มาอวยพรปีใหม่ พร้อมระบุว่า "คนไทยทุกคนทราบได้ยิน ได้อ่านว่ารัฐบาลของตู่นี่ พวกเราที่ไม่ใช่รัฐบาล กองทัพ ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน กำลังทำอะไรอยู่เพื่อชาติบ้านเมืองของเรา ตู่ได้ให้สัญญาว่าจะนำความสุขมาให้คนไทย เท่าที่เราสามารถจะทำได้ ตู่จะต้องดำรงความมุ่งหมายนี้ไว้ให้ได้ว่า เราจะทำทุกอย่างให้คนไทยมีความสุขมากขึ้นโดยเฉพาะคนยากคนจน ตู่ได้ใช้กองหนุนไปหมดแล้ว แทบจะไม่มีกองหนุนเหลืออยู่แล้ว แต่ว่าถ้าเราสามารถแสดงให้เห็นถึงความปรารถนาดีของเราที่มีต่อประชาชนชาวไทย กองหนุนจะมาเอง เพราะฉะนั้นขอให้ดำรงความมุ่งหมายและเพิ่มเติมกองหนุนให้มาขึ้นให้ได้ ตู่ทำได้ พวกเราก็ทำได้ และกำลังทำกันอยู่"

พลเอกเปรม ระบุว่า "ข้อสำคัญที่สุดก็คือ ประพฤติตนเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับชาวไทย ว่าคนไทยที่ดีคือยังไง ในยามที่มีจนต้องทำยังไง ก็ขอแสดงความชมเชย ภูมิใจในการกระทำของคณะรัฐบาลตู่ และขอย้ำอีกทีว่าที่ตู่พูดว่าจะนำความสุขมาให้คนไทยนี้ จะต้องดำรงความมุ่งหมายนี้ให้ได้ แม้จะเหนื่อยยากยังไงก็ตาม ในโอกาสวันปีใหม่นี้ ผมขอเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่พวกเราเคารพนับถือ ทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเรามุ่งมั่นปรารถจา ขอให้ประสบผลสำเร็จ ใส่วนตัวขขอให้ทุกคน ครอบครัวมีความสุข ประเทศชาติจะได้มีความสุขไปด้วย ก็ขอให้ตู่มีความสำเร็จในการที่จะทำพาชาติบ้านเมืองของเรา มอบความสุขให้คนไทยให้จงได้ นะตู่นะ ขอบคุณมาก"

20171228100044.JPGS__2171116.jpg

จากนั้น พลเอกเปรมได้เดินเข้ามาพูดคุย โดยพลเอกประยุทธ์ ได้แนะนำรัฐมนตรีให้กับพลเอกเปรมให้รู้จัก ก่อนที่พลเอกเปรม จะแจกหนังสือนวมินทรานุสรณีย์เทศนา รวมพระธรรมเทศนา 3 กัณฑ์ ของพระพรหมมุนี วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ซึ่งจัดพิมพ์โดยเสด็จพระราชกุศลในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถพิตร ให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานด้วย