ไม่พบผลการค้นหา
คณะทำงานร่วม 4 ฝ่าย นัดหารือและศึกษารายละเอียดการลงทุนในสกุลเงินสกุลดิจิทัล หลังบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดให้นักลงทุนไทยซื้อขายบิทคอยน์ฟิวเจอร์ในต่างประเทศ

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เปิดเผยถึงกรณีบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดบริการชักชวนนักลงทุนไทยไปลงทุนซื้อขายบิทคอยน์ฟิวเจอร์สในต่างประเทศ ว่า คณะทำงานร่วม 4 ฝ่าย ระหว่างกระทรวงการคลัง // ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย // สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เตรียมประชุมหาแนวทางป้องกันและดูแลการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลภายในเดือนนี้ 

แม้ตามกฎระเบียบของตลาดหลักทรัพย์ จะอนุญาตบริษัทหลักทรัพย์ สามารถชักชวนหรือให้บริการนักลงทุนไทยไปลงทุนบิทคอยน์ในต่างประเทศได้   แต่กระทรวงการคลังก็กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้นักลงทุน รับทราบถึงอันตรายและความเสี่ยงจากการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลไปด้วย

พร้อมยืนยันว่า ในประเทศไทยยังไม่ได้เปิดให้มีการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล และยังไม่ได้รับรองว่าสกุลเงินดิจิทัล เป็นเงินที่ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย