ไม่พบผลการค้นหา
เครื่องบินของสายการบินไทยยางระเบิด 4 เส้น ขณะแล่นลงจอดที่ท่าอากาศยานในกรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ ทำให้ต้องระงับเที่ยวบินเข้า-ออกทุกเที่ยวเป็นเวลา 2 ชม. ด้านการบินไทย แจงนักบินสามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัยและไม่มีใครบาดเจ็บในเหตุการณ์นี้ พร้อมขอโทษผู้โดยสารทุกคน และจะตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

วานนี้ (24 ก.ค.) มีรายงานว่าที่ท่าอากาศยานฮาซรัต ชาห์จาราล ในกรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG321 เดินทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงธากา เกิดยางระเบิด 4 เส้น ขณะทำการลงจอด จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีประกาศระงับเที่ยวบินเข้า - ออกทุกเที่ยวเป็นเวลา 2 ชม. เนื่องจากเครื่องบินของสายการบินไทยลำเกิดเหตุต้องจอดค้างอยู่บนรันเวย์ พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องจำนวน 145 คน แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

ด้าน เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า เที่ยวบินที่ TG321 บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 172 คน และลูกเรือ 14 คน ทำการบินเส้นทาง กรุงเทพฯ-ธากา ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 10.35 น. เดินทางไปยังเมืองธากา เมื่อเครื่องบินถึงท่าอากาศยานเมืองธากา เวลา 12.10 น. (เวลาท้องถิ่น) นักบินได้ทำการลงจอด ขณะนั้นมีฝนตกหนักและพบว่ายางล้อเครื่องบินแตกขณะลงจอด ซึ่งนักบินสามารถควบคุมการลงจอดได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีผู้โดยสารและลูกเรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

บริษัทฯ จะรีบดำเนินการนำล้ออะไหล่ไปเปลี่ยนและจะนำผู้โดยสารในเที่ยวบินขากลับ เที่ยวบินที่ ทีจี 322 ในเส้นทาง ธากา-กรุงเทพฯ เดินทางกลับด้วยเที่ยวบินที่ ทีจี 340 ของวันถัดไป (25 ก.ค. 2561) ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300 ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับผู้โดยสาร โดยจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานเมืองธากา เวลา 02.00 น. (เวลาท้องถิ่น) และเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 05.30 น. อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นจากกรณีดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้ บริษัท การบินไทยฯ ต้องขออภัยผู้โดยสารทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น