ไม่พบผลการค้นหา
'อภิสิทธิ์' ประกาศตัวขออาสากลับมาสร้างความฝันให้เป็นจริงอีกครั้ง หลังเคยเป็นนายกฯ รอบแรกไม่สามารถทำตามฝันได้ ย้ำ ปชป. พร้อมเป็นพรรคหลักนำประเทศพ้นจากปัญหา ไม่ใช่พรรคอะไหล่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 1 รับมอบช่อดอกไม้จากอดีตส.ส.กทม. สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และสมาชิกสภาเขต (ส.ข.)ของพรรค นำโดยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค เพื่อให้กำลังใจและสนับสนุนให้กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกสมัย

โดยนายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ ว่า พร้อมอาสาเข้ามานำการเปลี่ยนแปลงในพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้ประเทศหลุดพ้นจากปัญหา โดยขอโอกาสกลับมาสร้างฝันให้เป็นจริงอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในช่วงที่เป็นรัฐบาล นั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครั้งแรกไม่สามารถทำตามความฝันได้ แต่ในปัจจุบันนี้เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป พรรคประชาธิปัตย์จึงพร้อมที่จะพรรคการเมืองหลัก ไม่เป็นพรรคอะไหล่ และไม่ต้องลังเลใจหรือเกรงใจใคร 

ส่วนการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ จะเป็นการชี้ชะตาว่าพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมงานกับ คสช.ในอนาคตหรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า คำถามนี้ควรไปถามคนอื่น ไม่ควรถามประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะต้องไปถามว่าพร้อมที่จะมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ในการสร้างบ้านเมืองหรือไม่ ส่วนการที่มีการออกแบบรัฐธรรมนูญ จนทำให้บางพรรคใช้วิธีแตกสาขานั้น สุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้ชี้ว่าใครใหญ่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงการรณรงค์หาเสียงแคมเปญ MakeMyMark ว่า เป็นแนวคิดของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนับสนุนให้ทำหน้าที่การเปลี่ยนแปลง เป็นกระบวนการหยั่งเสียงที่ทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างหัวหน้าพรรค ซึ่งกระบวนนี้นอกจากจะเป็นการยกระดับให้กับพรรคการเมืองไทยแล้ว ยังเป็นการทำให้เกิดความชัดเจนในเรื่องของจุดยืนพรรคด้วย

ด้านนายองอาจ กล่าวว่า อดีตส.ส.กทม.ทั้ง 23 คนสนับสนุนนายอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกสมัย และเชื่อว่านายอภิสิทธิ์จะสามารถนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่พรรคได้