ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯยันไม่เคยป้อง 'ประวิตร' ย้ำยังไม่เห็นยื่นใบลาออก หลังถูกสื่อเล่นข่าวนาฬิกาหรู ขณะที่ 'ประวิตร' กำชับสื่อห้ามดักสัมภาษณ์

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการนำเสนอข่าวนาฬิกาหรูของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า เรื่องนี้ควรจะยุติได้แล้ว ปล่อยให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบตามกระบวนการยุติธรรม และมองว่าไม่จำเป็นต้องชี้แจงกับต่างชาติ เพราะเรื่องนี้มาจากคนไทย จึงต้องชี้แแจงกับคนไทยก่อน

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของ พลเอกประวิตร และเรื่องเหล่านี้มีการสอบสวนอยู่แล้ว ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับการใช้งบประมาณแผ่นดิน หากใช้งบประมาณแผ่นดินแล้วทำให้เสียหายก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง และที่มีหลายฝ่ายกล่าวอ้างว่ามีการทุจริตนั้น ขอให้มีการสอบสวนให้ได้ข้อยุติก่อน ยืนยันไม่เคยปกป้อง แต่หากทำผิดก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งตนไม่มีคำตอบแล้ว เพราะสื่อเองถามซ้ำอยู่เรื่องเดียว

ส่วนที่มาข้อเสนอให้นายกรัฐมนตรี ใช้คำสั่งหัวหน้า คสช.ตามมาตรา 44 พักงานพลเอกประวิตร เพื่อสอบสวนก่อนนั้น ว่าการใช้คำสั่งตามมาตรา 44 เป็นไปตามหน่วยงานที่เสนอขึ้นมา หลังสอบสวนแล้วอาจมีส่วนเกี่ยวข้องึงเสนอให้ใช้มาตรา 44 ไม่ใช่อยู่ดีๆจะไปใช้กับใครก็ได้ เพราะตนต้องระวังตัวเองเหมือนกัน เพราะกรณีนี้ ก็ต้องฟัง ป.ป.ช.เสนอขึ้นมา ขออย่านำมาะปนกัน

อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวพลเอกประวิตร เตรียมยื่นใบลาออก ในช่วง 2-3 สัปดาห์นี้ เนื่องจากทนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่ไหว นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ไม่มีอะ”

ด้าน พลเอกประวิตร ถูกสื่อมวลชนดักสัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี หลังถูกถามถึงถึงกรณีที่สื่อมวลชนต่างประเทศเสนอข่าวตัวเอง โดยระบุว่า เกิดจากการนำเสนอข่าวของสื่อไทยมากเกินไป ทำให้ต่างชาติให้ความสนใจ พร้อมปฎิเสธที่จะตอบคำถามว่ารู้สึกท้อใจกับข่าวที่เกิดขึ้นทั้งหมดหรือไม่ 

จากนั้นพลเอกประวิตรได้เดินตรงไปที่รถยนต์ประจำตำแหน่ง พร้อมหยุดคุยกับทีมงานรักษาความปลอดภัย โดยสั่งว่าตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไปห้ามไม่ให้นักข่าวกลุ่มนี้มาดักสัมภาษณ์แล้ว พร้อมกำชับไม่ให้สื่อเข้ามาใกล้ตนเวลาจะขึ้นรถอีก