ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนเปิดแคมเปญผ่าน change.org ล่ารายชื่อคัดค้าน 'กทม.' จะเข้ามาบริหาร 'หอศิลป์กรุงเทพ' ชี้ควรเป็นหน้าที่ของผู้มีความรู้และประสบการณ์

จากกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของเหล่าศิลปินชื่อดัง หลังจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวทำนองว่าเตรียมนำหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ที่อยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิหอศิลปฯ มาให้สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยวบริหารเอง เป็นผู้บริหาร

ล่าสุดมีการเปิดแคมเปญล่ารายชื่อ โดย kullaya kassakul เพื่อร้องเรียนผู้ว่ากทม.ถึงกรณีดังกล่าว ขณะนี้มีผู้ร่วมลงรายชื่อกว่า 5,000 รายชื่อ โดยผู้จัดทำแคมเปญได้ลงรายละเอียดว่ากทม. ไม่มีประสบการณ์และความสามารถบริหารจัดการงานลักษณะนี้ ซึ่งตลอด 10 ปี ที่ผ่านมา ภายใต้การบริหารของมูลนิธิหอศิลป์ มีคนไทยและต่างชาติ ใช้บริหารแล้ว 1.7 ล้านคนได้รับการเรต 4.5 ดาว จาก google map โดยผู้คนหลากหลายเชื้อชาติที่ได้เข้ามาใช้บริการในหอศิลป์กรุงเทพ เฉพาะในปี 2560 มีกิจกรรมและนิทรรศการมากกว่า 400 กิจกรรม รวมถึงเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงออกเรื่องสังคม การเมืองและสิ่งแวดล้อม 

ทั้งนี้ ปัจจุบัน มูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร มีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นประธานกรรมการมูลนิธิฯ นายปัญญา วิจินธนสาร เป็นรองประธานกรรมการมูลนิธิฯ และกรรมการ อีก 9 คน อาทิ นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ, นางชฎาทิพ จูตระกูล, นายฐาปน สิริวัฒนภักดี, นายอภินันท์ โปษยานนท์, นายเพชร โอสถานุเคราะห์, นายจุมพล อภิสุข, นายภราเดช พยัฆวิเชียร, นางสาววรรณพร พรประภา และนายฉัตรวิชัย พรหมทัตตเวที