ไม่พบผลการค้นหา
ตร.เตรียมขยายผลจับขบวนการรับจ้างรับผิดแทน ในคดี “ครูจอมทรัพย์” หลังนาย สับ วาปี หนึ่งในกุญแจสำคัญได้เข้ามอบตัว และสารภาพว่าได้ถูกว่าจ้าง 4 แสนบาท เพื่อให้การเท็จคดีนี้ ส่วนครูจอมทรัพย์ จะมีส่วนรู้เห็นในขบวนการหรือไม่ อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นายสับ วาปี หนึ่งใน 7 ผู้ต้องหา ที่ถูกออกหมายจับในคดีรับจ้างรับผิดแทน คดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร เข้ารายงานตัวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ เนื่องจากมีพยานหลักฐานคำให้การกับตำรวจ รวมถึงการเบิกความต่อศาล ว่า เป็นคนขับรถตัวจริง ไม่ใช่ครูจอมทรัพย์ ซึ่งถือเป็นการให้การเท็จ  

เบื้องต้น นายสับ รับสารภาพกับตำรวจว่า ได้รับว่าจ้างจาก ครูอ๋อง หรือ นายสุริยา นวลเจริญ เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ 4 แสนบาท ให้มารับผิดแทน จึงรับงานเพราะต้องการเงิน อีกทั้งคนว่าจ้างยืนยันว่าจะไม่ติดคุก เพียงแค่ไปรับสารภาพกับตำรวจ แต่สุดท้ายคดีสิ้นสุดแล้วก็ยังไม่ได้ค่าจ้าง เมื่อรู้ว่ากระทำผิดจึงขอมอบตัวโดยไม่มีใครบังคับ เพราะไม่ต้องการหลบหนี 

ด้านพลตำรวจตรี สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ขบวนการรับจ้างทำผิดแทน ครูจอมทรัพย์ ขณะนี้มี 7 ราย โดยนายสับ จะต้องถูกส่งตัวฟ้องศาลภายใน 48 ชั่วโมง โดยไม่ต้องประกันตัว แต่มีการปล่อยตัวชั่วคราว เพราะผู้ต้องหามามอบตัว ส่วนครูจอมทรัพย์ ได้ร่วมขบวนการนี้หรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ส่วนผู้ต้องหาที่ยังเหลืออีก 6 ราย ซึ่งออกหมายเรียกไปแล้วนั้น หากไม่มาตามหมายเรียก ภายใน 7 วัน จะต้องออกหมายจับทันที ซึ่งล่าสุดยังไม่มีใครติดต่อมารายงานตัวเพิ่ม ซึ่งตำรวจยืนยันว่าทำตามขั้นตอนของกฎหมาย และให้ความเป็นธรรมทุกราย  

ส่วนบรรยากาศที่บ้านของนางจอมทรัพย์ ที่ตำบลด่านม่วงคำ อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร พบว่า ยังคงปิดเงียบ แต่เพื่อนบ้านบอกว่ายังมีคนอาศัยอยู่ในบ้านตามปกติ เพียงแต่ไม่ต้องการเปิดรับแขก และให้ความเห็นเกี่ยวกับคดีนี้