ไม่พบผลการค้นหา
เลือกคนใหม่ เปลี่ยนกาญจนบุรี ‘พิธา’ ลุยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ครบ 5 เขต ซัดแรง “อย่าให้รัฐเผด็จการแช่เเข็งความสำเร็จและความหวัง”

วันที่ 21 พ.ย. 2564 ณ ร้านอาหารพลอยสวย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคสัดส่วนภาคกลาง และ ธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย วรรณพล เเสนเป่า ( ทนายวี ) เขต 1, เสรี นาเจริญ เขต2 (ท่าม่วง ด่านมะขามเตี้ย) , จินต์ เที่ยงตรง เขต 3 ( ท่ามะกา พนมทวน) , ณัฐสิทธิ์ บางอ้อ (บ่อพลอย ท่ากระเจา เลาขวัญ หนองปรือ) เขต 4 , ณัฐพัชรพงศ์ เรืองพระจันทร์ (ทองผาภูมิ ไทรโยค ) สังขละบุรี เขต5 

พิธา.jpg

พิธากล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องชาวกาญจนบุรีที่รักประชาธิปไตย เช้านี้ชื่นใจเป็นพิเศษที่ได้กลับมากาญจนบุรีอีกครั้งและพบว่าพี่น้องประชาชนยังไม่ลืมพวกเราตั้งเเต่สมัยอดีตพรรคอนาคตใหม่ การเลือกตั้งครั้งก่อนเราได้รับความไว้วางใจเกือบ 100,000 คะเเนน หรือคิดเป็นเกือบ 20% ของจังหวัดกาญจนบุรี และเราเชื่อมั่นว่าการทำงานของพรรคก้าวไกลในช่วงเวลาที่ผ่านมาทำให้พี่น้องชาวกาญจนบุรีไว้วางใจเรามากขึ้น จึงขอฝากผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี ทั้ง 5 คน ของพรรคก้าวไกล ที่เป็นเหมือนเพชร 5 กะรัต 1 เม็ด ซึ่งมีคุณค่ามากกว่าเพชร 1 กะรัต 5 เม็ด เพราะเราทำงานเป็นทีมตามวิถีก้าวไกล เพื่อนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลง ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด พร้อมกันนี้ต้องขอบคุณผู้ประสานงานจังหวัดของพรรคที่เป็นกำลังสำคัญในการดูเเลปัญหาของพี่น้องประชาชนจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อประสานกับพรรคในการเป็นปากเสียงของพื้นที่ผ่านสภาผู้แทนราษฎร ทั้งในประเด็นที่ดิน การเกษตร เศรษฐกิจ ฯลฯ 

“พวกเราตั้งใจมาปักธงประชาธิปไตยจังหวัดกาญจนบุรี ผมเชื่อว่า กาญจนบุรีเปลี่ยนแปลงได้ด้วยการทำการเมืองแบบมีส่วนร่วม การทำการเมืองเเบบสุจริต รวมถึงการไม่ซื้อเสียง เราสานต่อภารกิจอนาคตใหม่ มาสู่ก้าวไกล ขอให้ประชาชนไว้วางใจความเป็นมืออาชีพของพวกเรา เลือกพรรคก้าวไกลที่พร้อมเคียงข้างพี่น้องประชาชน” พิธากล่าว

พิธายังกล่าวถึงวิธีการแก้ปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่ ด้านการเกษตร โดยเฉพาะการปลูกอ้อย ยืนยันว่าจะผลักดันวิศวการเกษตร เพื่อปฏิรูปการแก้ปัญหาอ้อยตั้งแต่กระบวนการผลิตจนถึงการแปรรูป พรรคก้าวไกลพร้อมนำความรู้ที่มีมาผลักดันกาญจนบุรีให้เป็นเกษตรท่องเที่ยว เกษตรแปรรูป เกษตรยุคใหม่ จะไม่ปลูกผักชีโรยหน้าหรือเอารถทหารมาขนส่งเหมือนดังที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจสั่งการทหารแน่นอน เรื่องพลอยและอัญมณี จะพัฒนาและสนับสนุนการการออกแบบดีไซน์เพื่อความทันสมัย และกระตุ้นเพื่อเป็นอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวไปพร้อมกัน 

"ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยการเปลี่ยนผู้แทนคนใหม่ เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของกาญจนบุรี อย่าให้รัฐเผด็จการแช่เเข็งความหวัง เเช่เเข็งความสำเร็จ ด้วยการโปรยเศษเงินให้กับพี่น้องประชาชน" พิธากล่าว  

อมรัตน์กล่าวว่า ปัญหาหลักของชาวกาญจนบุรี คือ ปัญหาที่ดิน ซึ่งจากการรับฟังปัญหาที่ดินทั่วประเทศของพรรคก้าวไกลพบว่ามีปัญหาพื้นฐานที่ใกล้เคียงกัน เราจึงจะบรรจุปัญหาที่ดินเป็นอีกหนึ่งในนโยบายหลักของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะสั้นจะใช้กลไกลของคณะกรรมาธิการขับเคลื่อน พร้อมกับการตั้งญัตติ และกระทู้ถามในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร

“ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยคิดเหยียบอนาคตใหม่ให้จมดินด้วยการตัดสิทธิ์เเละยุบพรรค เเต่เขาไม่รู้ว่า เรามี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่พร้อมต่อสู้อย่างเเหลมคม สุขุม กล้าหาญ พร้อมเคียงข้างพี่น้องประชาชนในการต่อสู้กับความอยุติธรรมทุกรูปแบบ พร้อมต่อสู้เคียงข้างกับนักศึกษาที่เขาคิดต่างจากรัฐด้วยความหวัง ด้วยความไม่อยากจมปลักอยู่กับประเทศนี้ ไม่อยากจมปลักกับรัฐธรรมนูญของคณะรัฐประหาร เราจะอยู่เคียงข้างพวกเขา และเราหวังว่า พี่น้องชาวกาญจนบุรีจะสนับสนุนพวกเราพรรคก้าวไกลเช่นกัน” อมรัตน์กล่าว