ไม่พบผลการค้นหา
รมช.คมนาคม แถลงจุดยืนคัดค้านการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ซัด 'ธนาธร-ปิยบุตร' หลบหลังเด็ก หวังล้มสถาบัน ยืนยันไม่เห็นด้วยรัฐประหาร

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2563 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม แถลงจุดยืนเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยกล่าวว่าการเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ในฐานะพสกนิกรไทยขอย้ำว่าตนสำนึกต่อคุณูปการสถาบันทุกยุคทุกสมัย และเชื่อว่าคนไทยกว่า 90 % ยังคงศัทธาสถาบัน ต่างม็อบที่ออกมาเคลื่อนไหวที่มีเพียงหลักหมื่นคนเท่านั้น 


แฉเบื้องหลังราษฎร

ทว่าการออกมาเคลื่อนไหวของเยาวชน ตนยืนยันว่ามีคนอยู่เบื้องหลัง เพื่อใช้ประชาชนเป็นบันไดเชื่อมให้เกิดการล้มล้างสถาบันแน่นอน เพราะคิดว่าสถาบันเป็นอุปสรรค ต่อการเข้ามามีผลประโยชน์ทางการเมือง

โดย 'ถาวร' ได้เปิดคลิปวีดีโอการบรรยาย ปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2559 กล่าวหาสถาบันพระมหากษัตริย์ว่ามีอำนาจเหนือตุลาการแทรกแซงทางการเมือง สอดคล้องกับ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ยุยงปลุกปั่นโดยบอกว่ามี 2 ทางเลือกในการแก้รัฐธรรมนูญคือยินยอมหรือแก้ด้วยเลือด ก่อนเกิดการชูป้ายในการชุมนุมแฟลชม็อบด้วยข้อความหมิ่นสถาบันเป็นครั้งแรก จนนำไปสู่เหตุการณ์สะเทือนใจคนไทยในวันที่ 14 ต.ค. กรณีขบวนเสด็จ 

ถาวร ประชาธิปัตย์ 78894_8021344005090071497_n.jpgถาวร ประชาธิปัตย์ 722063571907577_n.jpg

ยกระดับสงครามกลางเมือง

ถาวร เชื่อว่าเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงของราษฎร มีการยกระดับเพื่อมุ่งหวังใช้โฆษณาชวนเชื่อผ่านโซเชียลมีเดียเพื่อให้เกิดสงครามกลางเมือง ทำให้รัฐบาลต้องออกแถลงการณ์ใช้กฎหมายทุกมาตรารวมถึงมาตรา 112 หลังมีการโจมตีพระมหากษัตริย์และสร้างข่าวเท็จใส่ร้ายอย่างรุนแรง

ส่วนการชุมนุม 25 พ.ย. บริเวณหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์นั้น ผู้ก่อการเตรียมยกระดับด้วยการใช้การ์ดรบพิเศษ เพื่อรับสถานการณ์ไปสู่ความรุนแรง


ค้านปฏิรูปสถาบัน-ไม่เอารัฐประหาร

สำหรับแนวทางออกประเทศ ผู้บงการต้องได้รับผิดทุกคดีตามหลักนิติธรรมนิติรัฐ ส่วนนักการเมืองที่ต้องการปฏิรูปสถาบันขอให้ประกาศต่อสาธารณะให้ชัดเจนว่าพรรคไหนมีโยบายดังกล่าว

"ผมคัดค้านการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่ว่าจะขยายความใดๆ ผมถือว่าล้มล้าง และขอคัดค้านการทำรัฐประหารที่จะนำประเทศกลับสู่วงจรอุบาทว์อีกครั้ง" ถาวร กล่าวจุดยืน

ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อย่าขี้ขลาดในการดำเนินคดีผู้ชุมนุม ที่ใช้ถ้อยคำรุนแรงต่อสถาบัน เพราะมีความผิดซึ่งหน้า จงปฏิบัติหน้าที่ให้สมกับคำปฏิญานว่าด้วยความภักดี


สลายการชุมนุมที่ละมุนละม่อม

เมื่อถามถึงการใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมราษฎร ถาวรเห็นว่านี่คือการสลายการชุมนุมที่ละมุนละม่อมและปฏิบัติหน้าที่ตามหลักสากลมากที่สุดแล้ว ถ้าเทียบกับการชุมนุมสมัย กปปส. มีผู้เสียชีวิตไป 25 ราย บาดเจ็บอีกหลายร้อยราย ตนขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความอดทนต่อการยั่วยุให้เกิดความรุนแรง