ไม่พบผลการค้นหา
ตร. ออกหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาคดี 112 กับสามเณรโฟล์ค สหรัฐ สุขคำหล้า คาดเกิดจากกรณีการร่วมเวทีปราศรัยในม็อบบ๊ายบายไดโนเสาร์ เมื่อ พ.ย. 63

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้ออกหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหากับ สหรัฐ สุขคำหล้า หรือ 'สามเณรโฟล์ค' ซึ่งเป็นสามเณรที่เคยเข้าร่วมการชุมนุม และขึ้นเวทีปราศรัยในช่วงปีที่ผ่าน โดยให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาคดีหมิ่นกษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยหมายเรียกดังกล่าวระบุว่า ผู้ทุกข์กล่าวโทษคือ รัฐธนภักษ์ สุวรรณรัตน์ ทั้งนี้ตามหมายระบุให้ ไปรายงานตัวที่ สน. ปทุมวัน ในวันที่ 12 ก.ค. 2564 เวลา 10.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลมีความพยายามที่จะจับสามเณรโฟล์คสึก โดยอ้างมติเถรสมาคม และประกาศสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ระบุมีพฤติกรรมเข้าข่ายหมิ่นสมเด็จพระสังฆราช ใส่ความคณะสงฆ์ ให้เสื่อมเสียหรือแตกแยก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล และตัวแทนสำนักพุทธฯ ไปดักรอสามเณรที่หน้ากุฎิ แต่สุดท้ายได้กลับไปก่อนเนื่องจากไม่พบตัวสามเณร

ทั้งนี้หมายเรียกรับทราบข้ิอกล่่าวหาคดี 112 ครั้งนี้ คาดว่า เกิดจากการปราศรัยในการชุมนุม ม็อบบ๊ายบายไดโนเสาร์ เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2563