ไม่พบผลการค้นหา
"อุ๊ ไทยภักดี" ควง นักวิชาการสถาบันทิศทางไทย ค้านแก้รัฐธรรมนูญ เหตุเพื่อประโยชน์นักการเมือง -​รับเงินต่างชาติแทรกแซงอธิปไตยไทย กร้าว! ปฏิรูปเป็นการล้มล้างสถาบันของผู้นิยมระบอบสาธารณรัฐ

หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ "อุ๊" แกนนำกลุ่มไทยภักดี และ ศาสตรา โตอ่อน นักวิชาการสถาบันทิศทางไทย และมวลชนประมาณ 10 คน เดินทางมาที่หน้ารัฐสภาเพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์และแถลงต่อสื่อมวลชน คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญและต่อต้านการปฏิรูปสถาบันฯของคณะราษฎร'63 มีการถือป้ายไวนิล 2 ผืนระบุข้อความ "หยุดร่างรัฐธรรมนูญโซรอส" กับ "ต่อต้าน 10 ข้อเสนอล้มล้างสถาบัน หยุดปฏิรูปซ่อนเร้น" 

หฤทัย ยืนยันว่า ต้องคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเชื่อว่าเป็นการแก้ไขเพื่อประโยชน์ของนักการเมืองและทำลายล้างสถาบันกษัตริย์ ที่สำคัญขบวนการเคลื่อนไหวเพื่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างรับเงินสนับสนุนจากองค์กรระหว่างประเทศหรือรับทุนต่างชาติ  ถือเป็นบ่อนทำลายและให้มีการแทรกแซงอธิปไตยของไทย เนื่องจากรัฐธรรมนูญคืออธิปไตยและสถาบันฯคือความมั่นคงของชาติ

อุ๊ หฤทัย

พร้อมเรียกร้องให้ แกนนำและผู้ชุมนุมคณะราษฎร'63 เลิกโจมตีสถาบันฯและต้องตระหนักถึงสิทธิเสรีภาพที่จะต้องไม่เกินขอบเขต เพราะไม่สามารถจะไปละเมิดสิทธิในความเคารพรักความศรัทธาของผู้อื่นได้และยังเป็นการบั่นทอนความสามัคคีในชาติ และกล่าวด้วยว่า "เสรีภาพมีไว้เพื่อความสุขไม่ใช่เพื่อความเกลียดชัง น้องๆจะต้องเรียนรู้สิ่งเหล่านี้"


อัดราษฎรนิยมระบอบสาธารณรัฐ

ศาสตรา โตอ่อน วิชาการกลุ่ม สถาบันทิศทางไทย เชื่อว่า ข้อเสนอปฎิรูปสถาบันมาจากผู้นิยมระบอบสาธารณรัฐ จึงต้องทำลายสถาบันฯก่อน พร้อมยืนยันว่าในประเทศที่มีกษัตริย์เป็นประมุขที่เป็นต้นแบบคือ อังกฤษ คือสถาบันต้องมี" พระราชฐานะ"และมี" พระราชอำนาจ" ที่ห้ามอภิปรายในสภาและห้ามฟ้องร้องสถาบันฯด้วย ดังนั้น การที่กลุ่มเยาวชนปลดแอก บอกว่าให้ฟ้องร้องกษัตริย์ได้ ก็คือการต้องการทำลายรากฐานการปกครองประชาธิปไตยที่มีกษัตริย์เป็นประมุข

อุ๊ หฤทัย


อ่านเพิ่มเติม