ไม่พบผลการค้นหา
รมช.ศธ.ยืนยันจะดูแลเด็กและผู้ปกครองที่มีปัญหาครูโรงเรียนเอกชนชื่อดังย่านนนทบุรีทำร้ายอย่างดีที่สุด และเรื่องต้องจบโดยเร็วไม่ยืดเยื้อ

กลุ่มผู้ปกครอง ของนักเรียน โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ที่ถูกครูของโรงเรียนทำร้ายร่างกายในห้องเรียน เดินทางมาที่กระทรวงศึกษาธิการ โดยมีกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) ร่วมหารือ และหาทางออกในประเด็นครูทำร้ายนักเรียน กับกลุ่มผู้ปกครอง

ในการหารือวันนี้ยังมีผู้บริหารของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี, เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุ, และเจ้าหน้าที่จากกรมสุขภาพจิตร่วม หารือด้วย

กนกวรรณ กล่าวในช่วงต้นของการหารือว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ ศธ. จะรีบดำเนินการ มี 3 ประเด็นสำคัญ คือ 1.ผู้ปกครอง และเด็กที่ได้รับผลกระทบจะต้องได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด, 2.ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับครูที่เป็นข่าวและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ทาง ศธ.ยืนยันจะไม่มีการปกป้องและไม่ทำร้ายหรือไปซ้ำเติม จะขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ และขั้นตอนตามกฎหมาย และ 3.ศธ.จะมอบหมายให้ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) เข้าไปแก้ไขกระบวนการของโรงเรียนเอกชน ไม่ใช่เฉพาะโรงเรียนที่เป็นปัญหา คือ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี แค่โรงเรียนเดียว แต่จะต้องไปปรับปรุงแก้ไขทั้งระบบ

โดย กนกวรรณ ยืนยันว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องและได้รับข้อมูลมาทั้งหมด ไม่ได้มีการติดต่อหรือพูดคุยกับโรงเรียนที่เกิดปัญหาเป็นการส่วนตัวใดๆทั้งสิ้น และขอให้ผู้ปกครองมั่นใจว่าเรื่องนี้กระทรวงฯจะดำเนินการอย่างเร่งด่วน และไม่ยืดเยื้อ


ตร.เอาผิดครูทำร้ายเด็ก 3 ข้อหา ขอให้เป็นกรณีสุดท้าย

สำนักข่าวไทยรายงาน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยความคืบหน้าคดี อรอุมา ปลอดโปร่ง ครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ราชพฤกษ์ ลงโทษนักเรียนอนุบาล 1 ด้วยความรุนแรงว่า ได้สั่งการไปยัง ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ ดำเนินคดีไปตามข้อเท็จจริง อย่าโน้มเอียงไปตามกระแสสังคม ขณะนี้มีคลิปจากผู้ปกครองไม่ต่ำ 10 คลิป และสอบปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งครู และผู้ปกครอง ไม่ต่ำ 10 ปาก 

ซึ่งจากหลักฐานที่ได้ ต้องยอมรับว่า ครูคนนี้ลงโทษเด็กเกินกว่าเหตุจริง เบื้องต้นถูกดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย, กักขังหน่วงเหนี่ยว และผิด พ.ร.บ.ครู ส่วนข้อหาอื่น กำลังรอสหวิชาชีพเข้าพูดคุย ประเมินสภาพจิตใจของเด็กก่อนว่าได้รับผลกระทบมากน้อยเพียงใด หากพบว่าสภาพจิตใจได้รับผลกระทบ อาจแจ้งข้อหาเพิ่มได้ วันนี้ (28 ก.ย.) พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกอรอุมา มาสอบปากคำเพิ่มเติม กรณีขังเด็กไว้ในห้องน้ำ

พล.ต.ท.อำพล ยังฝากถึงครูทุกคนว่า ตำรวจไม่อยากดำเนินคดีลักษณะนี้ ขอให้เป็นกรณีสุดท้าย คนที่จะเป็นครูต้องอดกลั้น หากทนไม่ไหว ให้เดินออกไปจากจุดปัญหาก่อน อย่าเอาปัญหาที่มีไปลงกับเด็ก เพราะเมื่อทำอะไรลงไปก็ต้องรับผิดชอบและถูกดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง