ไม่พบผลการค้นหา
'สนธิรัตน์' ยืนยัน พปชร. ไม่นำเรื่องคดีความมาต่อรองให้ 'พรศักดิ์' อดีต ส.ส. เพื่อไทย เข้าร่วมงาน ย้ำทุกคนสามารถย้ายพรรคได้ เผยพรุ่งนี้ (2 ส.ค.) จะประชุมพรรคคัดเลือก ส.ส.สอบตก เป็นข้าราชการทางการเมือง เห็นด้วยฝ่ายค้านลงพื้นที่นำข้อเสนอแนะประชาชนเสริมข้อมูลรัฐบาล

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานกล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (2 ส.ค.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมการประชุมพรรค เพื่อคัดเลือกตัวบุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งข้าราชการทางการเมือง โดยเน้นไปที่ ส.ส.สอบตกที่มีคะแนนเสียง แต่ทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรคด้วย และในวันเดียวกันนั้น จะมีการพูดคุยหารือถึงประเด็น ส.ส.ที่จะมารับตำแหน่งรัฐมนตรีด้วยจะต้องลาออกหรือไม่ รวมถึงการหารือตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาลในสัดส่วนของพรรคด้วย ส่วนการปรับโครงสร้างพรรคใหม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มี แต่เน้นการทำพรรคที่เข้มแข็งมากขึ้น 

พร้อมกับยืนยันว่า กรณีนายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เข้าสมาชิกพรรคพลังประชารัฐนั้น เป็นเรื่องปกติ ที่เกิดขึ้นได้กับทุกพรรค ไม่มีประเด็นที่ว่าเอาคดีความมาต่อรองให้ย้ายพรรค ตามที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยออกมากล่าวอ้าง เพราะทุกคดีความต้องดำเนินการตามขั้นตอนอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่มีเรื่องนี้แน่นอน และไม่ใช่ว่าเป็นการดึงคนมาเสริมทีมยุทธศาสตร์พรรค เพราะการดำเนินงานของพรรคมีการวางแผน

ส่วนการที่ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ เตรียมประกาศลงเลือกตั้งสมาชิก อบจ. นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคก็จะประกาศตัวเรื่อยๆ เพราะในเวลาอันใกล้นี้ ก็จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่น เหลือเวลาอีกไม่นาน ดังนั้นพรรคจะทำให้ดีที่สุด เพื่อรักษาฐานเสียงในพื้นที่ที่ได้รับคะแนนนิยม และเป็นพื้นที่ที่มีความคาดหวัง โดยทุกคนต้องลงไปช่วยกัน เป็นหน้าที่ของผู้บริหารพรรค ที่จะต้องมาช่วยกัน ทำให้ผู้สมัครได้มีโอกาสรับใช้ประชาชนในพื้นที่ต่อไป 

นายสนธิรัตน์ ยังเห็นด้วยกับกรณีพรรคฝ่ายค้านลงพื้นที่ในลักษณะเดียวกันกับ ครม. สัญจร ว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีในการช่วยกันทำงาน เพราะเป็นการลงพื้นที่ไปรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน นำข้อเสนอแนะที่ดี กลับมายังรัฐบาล ก็ยินดีที่จะนำข้อมูลนี้ไปทำงานต่อไป และคาดว่า ในวันจันทร์ ที่ 5 ส.ค. นี้ จะมีประชุม ครม.เศรษฐกิจนัดแรก เพราะมีเรื่องที่จะต้องนำเข้าสู่ ครม.นี้พอสมควร โดยเฉพาะเรื่องเก่าที่ยังค้างมาจากรัฐบาลที่แล้ว รวมถึงเรื่องใหม่ๆ ที่รัฐมนตรีเพิ่งเข้าร่วมทำงาน ส่วนเรื่องมาตรฐานช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย เตรียมมาตรการลดค่าครองชีพประชาชนเพิ่ม ทั้งไฟฟ้า และแก๊ส