ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.พปชร.สายปากน้ำ ขอ ‘ลุงป้อม’ นั่ง มท.1 โวย ‘อนุพงษ์’ ไม่ตอบสนองจังหวัด เหตุโหวตคว่ำศึกซักฟอก ขณะที่ ‘กรุงศรีวิไล’ โผเข้ากราบเท้า ‘ประวิตร’ ทันทีที่มาถึงเทศบาลตำบาลบางเมืองขณะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สมุทรปราการ เผยโหวตคว่ำ ‘อนุพงษ์’ ต้องการกระตุกหนวดเสือ ยังแทงกั๊กเลือกตั้งรอบหน้าลงในนาม พปชร.

วันที่ 25 ก.ค. 2565 ที่เทศบาลตำบลบางเมือง จ.สมุทรปราการ อัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงสาเหตุที่ 6 ส.ส.พปชร.กลุ่มปากน้ำลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ว่า เป็นเหตุผลบางอย่างของผู้ใหญ่ ซึ่งส่วนตัวก็ไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ และหลังจากโหวตไป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ก็ไม่ได้เรียก ส.ส.ในกลุ่มเข้าไปหาหรือพูดคุยหรือตำหนิอย่างใดซึ่งอาจจะได้คุยกันวันนี้ก็ได้ พร้อมย้ำว่าหัวหน้าพรรคฯ เป็นบุคคลที่น่ารักและพวกตนก็เคารพนับถือ

เมื่อถามว่า กรณีดังกล่าวอาจถูกมองว่า ส.ส.ภายในพรรคไม่เชื่อฟัง พล.อ.ประวิตร นั้น อัครวัฒน์ ย้ำว่าพวกตนทั้งกลุ่มเคารพหัวหน้าพรรคฯ แต่ตนก็ไม่ขอก้าวล่วงความคิดผู้ใหญ่ในกลุ่ม และไม่สามารถตอบแทนได้ พร้อมยืนยันว่าเหตุผลที่ทำไปทั้งหมด เพราะอยากให้จังหวัดสมุทรปราการพัฒนาไปในทางที่ดีและไม่มีการเรียกร้องเรื่องตำแหน่งแต่อย่างใดเลยพร้อมยืนยันไม่มีความน้อยใจ

อัครวัฒน์ ยืนยันว่ากรณีโหวตดังกล่าวจะไม่มีปัญหาภายในพรรค เพราะในกลุ่มไลน์ ส.ส.ที่มีร้อยกว่าคนไม่มีปัญหาอะไรเลยและยังโทรมาให้กำลังอีกด้วย มีเพียงแค่ 3-4 คนเท่านั้นที่มีปัญหา

ขณะที่ ยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ความคิดอาจจะแตกต่าง แต่พวกตนไม่ได้แตกแยก ซึ่งพวกตนมองว่าสมุทรปราการควรไปไกลกว่านี้ พร้อมมั่นใจว่าหากพรรค พปชร.มีการตั้งกรรมการสอบก็สามารถชี้แจงได้ไม่น่ามีปัญหา

กรุงศรีวิไล -0DD7-4DC0-88C3-09463162F375.jpegอัครวัฒน์ พลังประชารัฐ กรุงศรีวิไล -D2E9-4CCA-8A30-F0D1D537A8E8.jpeg

ขณะที่ กรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 พรรคพลังประชารัฐ อภิบายว่า โจทย์ใหญ่คือรมว.มหาดไทย ซึ่งเป็นแม่บ้านรัฐบาลและเคยสัญญาว่าในพื้นที่สมุทรปราการมีอะไรให้แจ้ง แต่พอแจ้งกับเจ้าตัวก็ไม่ได้รับการตอบสนอง เพราะกระทรวงไม่ส่งมาที่จังหวัดเลยทำอะไรไม่ได้ นี่เรียกว่า กระตุกหนวดเสือ เสือหลับจึงเรียกให้ตื่นว่ามาดูลูกๆ บ้างว่าเป็นยังไง "อย่าว่าแต่ลุงป๊อกเลย ลุงตู่ถ้าไม่ถูกผมก็ขึ้นเวทีอภิปราย" พร้อมเผยว่า เคยร้องเรียนปัญหาไปแล้วและให้ทำแผนเสนอไปแต่สุดท้ายไม่ได้ "อะไรก็ไม่ได้ ทีนี้เราจะไปอยู่ยังไง"

เมื่อถามภายหลังว่า อยากให้ใครเป็น รมว.มหาดไทย กรุงศรีวิไล หันมาตะโกนให้สื่อว่า 'ลุงป้อม' 

กรุงศรีวิไล ประวิตร พลังประชารัฐ C1-70754FC96F26.jpegกรุงศรีวิไล ประวิตร พลังประชารัฐ  2C5-6E8BED7F3CE6.jpeg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงที่เทศบาลตำบลบางเมือง เพื่อตรวจความพร้อมแผนระบายน้ำในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ กรุงศรีวิไล ได้ไปตอนรับพร้อมกราบเท้า พล.อ.ประวิตร ทันทีที่ลงจากรถ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร บอกให้ลุกๆ เดี๋ยวจะลุกไม่ไหว จากนั้นได้ปิดห้องเล็กเคลียร์ใจกับ ส.ส.พปชร ปากน้ำ โดยนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมด้วย

ขณะที่ อัครวัฒน์ ยังไม่ยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะลงในนามสังกัดพรรค พปชร.หรือไม่

สำหรับ 6 ส.ส.พลังประชารัฐ "กลุ่มปากน้ำ" ที่ลงมติไม่ไว้วางใจ สุชาติและอนุพงษ์ ในการประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2565 คือ อัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.สมุทรปราการ เขต 1 สมุทรปราการ ยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 2 ภริม พูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ เขต 3 กรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส. สมุทรปราการ เขต 5 ฐาปกรณ์ กุลเจริญ ส.ส. สมุทรปราการ เขต 6 และต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร.

’กรุง’ เผยกราบเท้า 'ประวิตร' ขอโทษโหวตซักฟอก 'กลุ่มปากน้ำ' โอด 3 ปีเสนอไป 10 โครงการ มท.เมินให้งบฯ

ต่อมา กรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณีที่ก้มกราบเท้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทันทีเดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่ ว่า "ลงมาก็ไปกราบที่เท้า ก็ได้ทำตามหน้าที่ประชาธิปไตย"

เมื่อถามย้ำว่า กราบแทบเท้าเพื่อขอโทษกรณี ส.ส.กลุ่มปากน้ำโหวตไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน หรือไม่ กรุงศรีวิไล พยักหน้าพร้อมระบุว่า "ขอโทษด้วย" พร้อมเผยว่า ผลการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร ก็ดี ตนไม่เห็นมีใครมาต่อว่า ซึ่งตนทำในสิ่งที่ถูกต้องและความจริงท่าน (พล.อ.อนุพงษ์) ไม่ดูแลเราเลย ชัดๆ งบประมาณ

ขณะที่ ต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ พ.ศ.2566 อธิบายว่า เมื่อเราและ ส.ส.ได้เข้าไปเป็น กมธ.งบฯ ก็รับทราบเรื่องงบประมาณ แต่ 3 ปีที่ผ่านมาสมุทรปราการไม่เคยได้รับอะไรเลย มีโครงการในมือ 10 โครงการเพื่อพัฒนาพื้นที่ แต่พอเสนอต่อกระทรวงมหาดไทย ก็ไม่ได้รับการอนุมัติเลย ฉะนั้นสิ่งที่ทำไปจึงอยู่บนพื้นฐานความถูกต้องและเป็นการแสดงออกทางการเมืองที่อยู่ในครรลองของประชาธิปไตย

เมื่อถามว่า การโหวตครั้งนี้จะตีความได้เลยหรือไม่ว่าไม่อยากให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เป็น รมว.มหาดไทย นั้น ยงยุทธ ย้ำว่า การโหวตอยู่บนพื้นฐานการทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งพวกตนเป็น ส.ส. 6 คนแต่สมุทรปราการไม่เคยได้รับอะไรเลย ทำให้ไม่มีผลงานให้ประชาชน จนได้รับแรงเสียดทานจากประชาชนและหัวหน้าทีม ครั้งนี้จึงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะแสดงออก 

ส่วนอนาคตทางการเมือง แล้วแต่ผู้ใหญ่ของพรรคและผู้ใหญ่ในพื้นที่สมุทรปราการพิจารณา พร้อมย้ำว่าพวกตนทำงานเป็นทีม