ไม่พบผลการค้นหา
"สนธิรัตน์" เผยเตรียมเร่งการผลิตแอลกอฮอลล์ทำเจลล้างมือ 1 ล้านลิตรต่อวัน ย้ำรัฐบาลหามาตรการต่อสู้การแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 เต็มที่

วันที่ 17 มี.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ว่า ขณะนี้รัฐบาลต้องต่อสู้เต็มที่ ในช่วง 2-3 วันนี้ที่ยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นนั้นทางกระทรวงสาธารณสุข พยายามหามาตรการดูแลอยู่เช่นกัน ส่วนหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ล้างมือที่ยังคงขาดแคลน

กระทรวงพลังงานได้ร่วมกับกระทรวงการคลัง ที่จะนำแอลกอฮอล์จากโรงงานเอททานอลมาใช้ ซึ่งล่าสุดมียอดส่งเข้ามา 36 ล้านลิตรและทุกโรงงานกำลังเร่งผลิตแอลกอฮอล์ล้างมืออย่างเต็มที่ คาดว่าจะได้สูงสุด 1 ล้านลิตรต่อวัน ส่วนหน้ากากอนามัยสถานการณ์เริ่มดีขึ้น ขอประชาชนลดความกังวล และทุกคนต้องร่วมมือกันสร้างพื้นที่ปลอดภัยทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน และเคร่งครัดปฏิบัติตัวให้อยู่ในสภาวะปลอดภัย 

ส่วนเรื่องการขอคืนค่ามิเตอร์ไฟนั้น ขณะนี้ ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ได้ประชุมร่วมกับการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแล้ว คาดว่าในปลายเดือนนี้ (มี.ค. 2563) จะสามารถดำเนินการได้ ที่จะสามารถยื่นขอคืนค่ามิเตอร์ไฟฟ้า โดยการไปกรอกแบบฟอร์มที่การไฟฟ้าในพื้นที่ของตัวเอง หรือ กรอกผ่านออนไลน์ได้ด้วยเช่นกัน​ 

สำหรับที่ฝ่ายค้านเสนอให้เปิดประชุมสภา เพื่อพูดคุยเรื่องสถานการณ์โควิด-19 นั้น ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐจะต้องนำเรื่องนี้ไปพูดคุยหารือกันก่อน แต่ส่วนตัวอะไรที่เป็นการพูดคุยอย่างสร้างสรรค์ตนเห็นด้วย ขณะเดียวกันในวันอาทิตย์นี้พรรคพลังประชาชรัฐ จะตั้งศูนย์ผลิตเจลล้างมือ และขอรับบริจาคเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มีความต้องการใช้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง