ไม่พบผลการค้นหา
ดัง – พันกร บุณยะจินดา นักร้องชื่อดัง เปิดตัวเพลงใหม่ ‘I want your fashion’ กับผลงานที่สื่อถึงตัวตน และแฟชั่นในแบบของ ดัง พันกร ได้โปรดิวเซอร์ระดับโลกร่วมสร้างสรรค์ผลงานเพลงให้

ค่ายเพลงยูนิเวอร์ซัล มิวสิค กรุ๊ป จัดปรากฎการณ์เซอร์ไพรส์สุดยิ่งใหญ่ สมการรอคอย พลิกโฉมศิลปินที่มีสไตล์เฉพาะตัว ดัง - พันกร บุญยะจินดา เปิดตัวซิงเกิลใหม่ที่จัดเต็ม ฉีกทุกกฎ ล้ำนำทุกแฟชั่น ในเพลง 'I want your fashion'

สำหรับเบื้องหลังของการทำงานเพลงครั้งนี้ ดัง พันกร ได้โปรดิวเซอร์มืออาชีพระดับโลก อย่าง Clinton Sparks (คลินตัน สปาร์ค) ดีเจ, นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน ที่เคยร่วมงานกับศิลปินแนวหน้าอย่าง เลดี้ กาก้า, พิทบูล และ ฌอห์น พอล มาแล้ว รวมถึง Kamua Georges (คาเมา จอร์จ) โปรดิวเซอร์ฝีมือดีมาร่วมสร้างปรากฎการณ์ทางวัฒนธรรมระหว่างสองชาติ ผ่านผลงานเพลงนี้

ดัง พันกร

ดัง พันกร เปิดเผยว่า สำหรับโปรเจกต์นี้ก็ได้ซุ่มทำมานานแล้ว ถือเป็นของขวัญที่อยากมอบให้กับคนที่ฟังเพลง และเป็นแฟนเพลงมาตลอด 20 ปี สำหรับผลงานชิ้นนี้เป็นงานที่เต็มที่มากๆ ทุกๆ ขั้นตอนมีกระบวนการ ที่ต้องทำงานอย่างหนักกว่าจะมาถึงจุดนี้ และถือเป็นการคืนกำไรให้กับคนไทยทุกคนที่ฟังเพลงของดังมาตลอด

สำหรับซิงเกิลแรกที่เปิดตัว เพลง I want your fashion เป็นเพลงที่ดังได้มีโอกาสร่วมงานกับ คลินตัน สปาร์ค และ คาเมา จอร์จ สองโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันที่ได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลกมาแล้ว ทั้งนี้ ดัง รู้สึกว่า การที่ได้มาร่วมงานกับเหล่ามืออาชีพมากฝีมือนี้ ถือว่าเป็นบุญหล่นทับ เพราะได้บังเอิญมาเจอและถูกชะตากัน ซึ่งส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้มาเจอและร่วมงานกับเขา สำหรับการที่เป็นคนไทย แล้วได้ร่วมทำงานกับโปรดิวเซอร์ต่างชาติ ถือเป็นการทำงานที่ได้เอาสองวัฒนธรรมมาผสมผสานกันลงในเพลง ทั้งวัฒนธรรมฝั่งบ้านเราก็คือประเทศไทย และวัฒนธรรมฝั่งอเมริกา มาผสมผสานกัน ซึ่งแน่นอนว่าผลงานชิ้นนี้ได้ใส่ความเป็นตัวตนของดังลงไปด้วย และออกมาเป็นเพลง I want your fashion

ดัง พันกรดัง พันกร


สำหรับเพลงนี้ ดังเผยว่า ไม่ถือว่าเป็นแนวแดนซ์จ๋า แต่มองว่าเป็นศิลปะมากกว่า บางคนอาจจะมองว่าทำไมดังถึงใส่กระโปรง มันคือ ยูนิเซ็กส์ ซึ่งไม่จำเป็นต้องไปตัดสินว่าคนไหนเป็นเพศอะไร บางทีเปิดตัวมาเห็นดังใส่กระโปรง เขาก็อาจจะด่า ว่าทำไมอีนี่ใส่กระโปรงทำไม แต่คุณยังไม่รู้ว่าข้างในกระโปรง เรามีอะไรจะเล่าให้ฟัง เพราะฉะนั้นอย่าตัดสินคนจากภายนอก

ทั้งนี้ ดัง กล่าวต่อไปว่า แฟชั่นคือสิ่งที่เป็นตัวตนของเราเอง ที่ไม่ต้องมานั่งแคร์ว่าคนอื่นจะใส่อย่างนี้ คนอื่นเขาบอกให้เราทำอย่างนี้ หรือต้องทำอย่างนั้น มันไม่มีความจำเป็น เพราะสมองและจิตใจอยู่ที่เราคนเดียว เราจะใส่อะไรก็เรื่องของเรา อะไรที่เราว่าดี มั่นใจ นั่นก็คือสิทธิของเรา ดังอยากจะบอกว่าแฟชั่นของเราดีที่สุด เพราะมันทำให้คุณมั่นใจ

ดัง พันกร

สำหรับมิวสิควิดีโอเพลง I want your fashion ดังเผยว่า ได้รับเกียรติจากผู้กำกับมือรางวัลอย่าง เลสลี คีย์ ที่เคยร่วมงานกับศิลปินแถวหน้า อาทิ มาดอนน่า, เจนนิเฟอร์ โลเปซ มานั่งแท่นกำกับมิวสิควิดีโอให้ ดังเผยว่า มีได้มีการแชร์ไอเดียกัน ระหว่างดัง กับ เลสลี ซึ่งอยากให้ทุกคนได้รับชม และช่วยกันตีความว่ามิวสิควิดีโอเพลงนี้อยากจะสื่อถึงอะไร

ดัง พันกร
  • ดัง พันกร และ ครอบครัว ร่วมแสดงความยินดี