ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมศูนย์แก้ไขปัญหาการระบาดไวรัสโควิด-19 หารือการให้ข้อมูลข่าวสารประชาชนรับมือกับสถานการณ์การระบาด เตรียมตัวบ่ายนี้ลงพื้นที่รพ.ราชวิถี ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมศูนย์แก้ไขปัญหาการระบาดไวรัสโควิด-19 โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหารือรับมือกับการระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ขณะนี้ทิศทางการดำเนินการยังสับสนโดยเฉพาะการให้ข้อมูลข่าวสารประชาชน รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นในการรับมือกับสถานการณ์การระบาด โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันยังคงอยู่ในระยะที่ 2 ยังไม่เข้าระยะที่ 3

ส่วนในช่วงเวลา 15.00น. นายกรัฐมนตรี พร้อมกับนายอนุทิน เดินทางไปโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่ การประชุมโควิด-19 เมื่อวานนี้ ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ล่าสุดศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรีหรือ PMOC ได้เผยแพร่ข้อความยืนยันว่า รัฐบาลปิดศูนย์ควบคุมเฝ้าระวังของจังหวัดทั่วประเทศ โดยจะใช้มาตรการของรัฐในการกักกันที่ภูมิลำเนา (State Monitored Home Quarantine) ส่วนศูนย์เฝ้าระวังที่รัฐบาลตั้งขึ้น หรือ State Quarantine ที่ฐานทัพเรือสัตหีบยังคงเปิดใช้สำหรับผู้ที่มีปัญหาในระบบการคัดกรอง และไม่สามารถไปกักกันเฝ้าระวังที่ภูมิลำเนาได้