ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' ย้ำ ออกคำสั่งเรียกนายกรัฐมนตรีมาชี้แจงเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ไม่หวั่นหากพลังประชารัฐ ส่ง "ไพบูลย์" นั่ง กมธ.ป.ป.ช.แทน "ดล เหตระกูล" เผยยังไม่ได้รับหนังสือลาออก

ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา ลาออกจากการเป็นรองประธาน กมธ.ฯ และพรรคพลังประชารัฐ จะส่งนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคมาทำหน้าที่แทนว่า ยังไม่ได้รับหนังสือลาออกจากนายดล และไม่ได้มีความกังวลหากพรรคพลังประชารัฐ จะส่งนายไพบูลย์มาทำหน้าที่แทน เพราะเชื่อว่า เป็นการกดดันจากฝั่งรัฐบาล เพราะเมื่อมีการเปลี่ยนตัวให้นายสิระ เจนจาคะ และน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พลังประชารัฐ มาทำหน้าที่ใน กมธ. ก็มีแต่ป่วน 

ส่วนกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไปแจ้งความเอาผิดกับตัวเอง ว่า ฝืนมติที่ประชุม กมธ. ที่ให้ออกหนังสือเรียกนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีแบบธรรมดา แต่กลับสั่งการให้ออกเป็นหนังสือคำสั่งเรียกนั้น เป็นความไม่เข้าใจของ น.ส.ปารีณา พร้อมยืนยันว่า ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญที่ในเชิญนายกรัฐมนตรี แต่รูปแบบการออกหนังสือนั้น ไม่ได้มีการกำหนดรูปแบบ จึงต้องใช้รูปแบบของหนังสือคำสั่งเรียก 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงการออกประกาศแต่งตั้งที่ปรึกษาประธาน กมธ. ที่ระบุมติที่ประชุมในวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่กลับมีการเผยแพร่ก่อนเมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า ได้ยกเลิกหนังสือดังกล่าวไปแล้ว เพื่อเปลี่ยนหนังสือใหม่ เป็นการแจ้งเพื่อให้ทราบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :