ไม่พบผลการค้นหา
ธ.ก.ส. เปิดตัว QR ทำ D (e-Donation) ระบบอิสลาม เพิ่มช่องทางบริหารเงินบริจาคแก่มัสยิด องค์กรสาธารณกุศลในศาสนาอิสลาม เชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกรมสรรพากร ธนาคาร หน่วยงานรับบริจาค ผู้บริจาค เพิ่มความโปร่งใส สะดวกในการยื่นภาษี

นายนิพัฒน์ เกื้อสกุล รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า การพัฒนาช่องทางการบริจาคให้สอดคล้องกับการเข้าสู่สังคมไร้เงินสดจากเดิมที่ใช้เงินสดบริจาคเพื่อทำบุญให้กับสถานศึกษา โรงพยาบาล ศาสนสถาน และองค์กรการกุศลต่าง ๆ มาเป็นการบริจาคผ่านการสแกน QR Payment ระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) ภายใต้ชื่อ "QR ธรรม D" ซึ่งได้เปิดตัวไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี 

ดังนั้น ธ.ก.ส. จึงต่อยอดช่องทางดังกล่าวเพื่อรองรับการบริการทางการเงินในระบบอิสลาม เพื่อให้ลูกค้าประชาชน ที่นับถือศาสนาอิสลามได้มีทางเลือกในการใช้บริการตามหลักศาสนา ภายใต้ชื่อ "QR ทำ D (e-Donation) ระบบอิสลาม" QR ทำ D (e-Donation) 

449916C7-8743-4B6F-8AB3-7A630B2BD64D.jpeg

โดยระบบอิสลามจะเป็นช่องทางในการโอนเงินที่มีความสะดวก เนื่องจากเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกรมสรรพากร ธนาคาร หน่วยรับบริจาค และผู้บริจาค ทำให้ผู้บริจาคได้รับประโยชน์ทางภาษี โดยไม่ต้องเก็บหลักฐานการบริจาคมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ สามารถลดหย่อนภาษีและได้รับคืนภาษีรวดเร็วมากขึ้น

อีกทั้งจะช่วยลดขั้นตอนการออกหลักฐานการบริจาค การเก็บรักษาหลักฐาน ที่สำคัญคือ สร้างความโปร่งใสในการบริหารจัดการการเงิน ส่งผลให้ผู้บริจาคมีความเชื่อมั่นในการบริจาค

นอกจากนี้ หน่วยงานรับบริจาคที่สมัครใช้บริการ QR ทำ D (e-Donation) ระบบอิสลาม กับ ธ.ก.ส. ยังได้รับสิทธิประโยชน์จากการเปิดบัญชีเงินฝากรักษาทรัพย์ (วะดีอะห์) เพียงฝากเงินทุก 2,000 บาท และฝาก ติดต่อกันไม่น้อยกว่า3 เดือนในรอบปีบัญชีของธนาคาร (เดือนเมษายนของปีนั้น ๆ ถึงเดือนมีนาคมของปีถัดไป) ได้รับ 1 สิทธิ์ในการได้รับทุนเพื่อเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์หรือพิธีอุมเราะห์ ณ นครเมกกะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย