ไม่พบผลการค้นหา
ชวน หลีกภัย สั่งยกเลิกกองกำลังคุมเข้มความสงบเรียบร้อยในรัฐสภา เหตุไม่อยากให้รัฐสภาเป็นพื้นที่ควบคุม และเชื่อว่าระบบรัฐสภาจะช่วยคลี่คลายปัญหาบ้านเมืองได้

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ให้สัมภาษณ์ในกรณีข้อกังวลและวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ในการรักษาความปลอดภัยของรัฐสภาในการประชุมสมัยวิสามัญซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 26 - 27 ต.ค. 2563 และมีการคาดหมายว่าจะมีการชุมนุมของประชาชนหลายฝ่ายนั้น

นพ.สุกิจ กล่าวว่า เป็นความจริงที่ได้มีการประชุมเตรียมการที่จะให้มีกองกำลังเข้ามาคุมเข้มรักษาความสงบเรียบร้อยในรัฐสภาแต่ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้สั่งการให้ยกเลิกแผนปฏิบัติการดังกล่าว เนื่องจากประธานรัฐภามีดำริ ไม่อยากให้รัฐสภาเป็นพื้นที่ควบคุม เพียงแต่ขอให้มีการยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้นกว่าเดิมในระดับหนึ่งเท่านั้น 

ด้วยความเชื่อมั่นในระบบรัฐสภาที่คิดว่าจะช่วยคลี่คลายปัญหาของบ้านเมืองได้ดีกว่าระบบอื่น ชวน หวังว่าผู้ชุมนุมคงจะเข้าใจว่าการประชุมสมัยวิสามัญครั้งนี้ เป็นความตั้งใจของฝ่ายรัฐสภา ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนจากทั่วประเทศ และรัฐบาล ที่จะช่วยกันหาทางออกให้กับบ้านเมือง ซึ่งเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ประชาชนอยากเห็นในยามนี้ อีกทั้ง ประธานรัฐสภา ก็มองว่าทางฝ่ายผู้ชุมนุมซึ่งได้แสดงให้เห็นว่าต้องการชุมนุมโดยสงบ ก็คงอยากให้การประชุมรัฐสภาครั้งนี้ผ่านไปด้วยดีเช่นกัน

ส่วนที่หน้ารัฐสภา ฝั่งถนนสามเสน มีมวลชนกลุ่ม ศูนย์รวมประชาขนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. ทยอยเดินทางมารวมตัวกัน เตรียมปักหลักค้างคืน โดยลักษณะการมาเป็นมวลชน ที่ต่างคนต่างมาจากหลายที่มาสมทบกัน ทั้งนี้ ผู้ที่มาชุมนุมจะใส่เสื้อเหลืองและผูกริบบิ้นลายธงชาติ

หน้าสภา ศปปส.หน้าสภา ศปปส.หน้าสภา ศปปส.