ไม่พบผลการค้นหา
โวโลดีเมอร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน เข้าร่วมงานแสดงสินค้าในกรุงปารีส โดยปรากฎตัวในรูปแบบเทคโนโลยีโฮโลแกรมภาพฉายเสมือนจริง เพื่อขอความร่วมมือจากบริษัทเทคโนโลยีในการปฏิวัติดิจิทัลผ่านนโยบายยืม-เช่า เหมือนในสงครามโลกครั้งที่ 2

เซเลนสกีเทียบเคียงภาพยนตร์สตาร์วอร์ส และสงครามโลกครั้งที่ 2 ในการปรากฏตัวเสมือนจริงผ่านเทคโนโลยีโฮโลแกรม ที่งานแสดงสินค้าเทคโนโลยี ณ กรุงปารีส ฝรั่งเศส เพื่อขอความร่วมมือทางนวัตกรรมจากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ในนานาชาติ

เซเลนสกีกล่าวต่อหน้าผู้ร่วมงานแสดงสินค้าเทคโนโลยี VivaTech ว่า เขาต้องการเสนอโอกาสพิเศษให้กับบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ ในการสร้างยูเครนขึ้นใหม่ในฐานะชาติดิจิทัลประชาธิปไตยแบบสมบูรณ์ อย่างที่เคยมีการให้ความช่วยเหลือแบบนโยบายยืม-เช่า ที่สหรัฐฯ เคยใช้ช่วยเหลือฝ่ายสัมพันธมิตรในสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเป็นการช่วยเหลือแบบไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ต้องคืนเครื่องมือต่างๆ ที่ยืมไป

นอกจากนี้ ซาเลนสกียังกล่าวว่า มันคงแปลกที่ผู้นำรัฐบาลใช้โฮโลแกรมในการพูดคุยกับประชาชน แต่ว่านี่ไม่ได้เป็นเพียงการนำภาพยนตร์สตาร์วอร์สมาปฏิบัติจริงเท่านั้น โดยยูเครนจะเอาชนะฝ่ายจักรวรรดิให้ได้ ทั้งนี้ ซาเลนสกีเปรียบกองทัพรัสเซียเป็นเหมือนฝ่ายจักวรรดิที่เป็นฝ่ายร้ายในภาพยนตร์สตาร์วอร์ส

ซาเลนสกีพูดถึงการวางแผนรายละเอียด ที่จะสร้างรัฐบาลดิจิทัลในการประชุมที่สวิตเซอแลนด์สัปดาห์หน้าว่า ไม่มีประเทศไหนที่จะหยิบยื่นโอกาสที่จะใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในระดับประเทศแบบนี้ โดยโอกาสดังกล่าวถือว่าเป็นการทดลองและการปฏิวัติทางดิจิทัล และสร้างความทันสมัยให้ระบบได้ในเวลาเดียวกัน

ตั้งแต่การรุกรานยูเครนของรัสเซีย เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา รัสเซียได้เข้าทำสงครามกับเมืองในฝั่งตะวันออกของยูเครนไปจนถึงตามแนวชายฝั่งทะเลดำ ในขณะที่ยูเครนเองได้มีการงัดเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้ต่อสู้กับรัสเซีย ไม่ว่าจะเป็นการระดมเงินช่วยเหลือผ่านสกุลเงินดิจิทัล และความช่วยเหลือด้านสาธารณูปโภคอย่างบริการอินเทอร์เน็ตผ่านสัญญาณจากดาวเทียมของ อีลอน มัสก์


ที่มา:

https://www.theguardian.com/technology/2022/jun/17/hologram-zelenskiy-promises-ukraine-will-defeat-the-empire?CMP=Share_iOSApp_Other&fbclid=IwAR3dktgTgtdmnDmvu2gslQ633LKyb2eusWL8e5eRR6_yRMJ5Lkhjmj58REw