ไม่พบผลการค้นหา
โลกออนไลน์ดราม่าหนัก "ฌอน บูรณะหิรัญ" โพสต์คลิปชม "ประวิตร" น่ารัก บอกอย่าเพิ่งตัดสินใครจนกว่าเราจะได้เจอตัวจริง ขณะคนแห่อันไลก์เพจลดฮวบนับล้าน ด้านทวิตเตอร์ผุด #ฌอนบูรณะหิรัญ โพสต์ภาพเผาหนังสือที่ฌอนเขียน

เกิดกระแสดราม่าอย่างหนักในโลกออนไลน์ เมื่อ "ฌอน บูรณะหิรัญ" นักเขียน นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ โพสต์คลิปที่ไปร่วมงานโครงการปลูกต้นไม้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้โครงการ "Climate Festival @North" ในงานนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงาน ซึ่ง "ฌอน" ได้พูดถึงความรู้สึกหลังจากพบตัวจริงของ "พล.อ.ประวิตร" ว่า

"เมื่อกี้ได้เจอท่านประวิตร มันไม่เหมือนที่เราเห็นในรูปภาพที่อยู่ใน Meme ที่เขาหลับและภาพที่ออกดูร้ายหน่อย แต่พอได้เห็นตัวจริง เหมือนเป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก มันทำให้ผมนึกออกว่า สิ่งที่เราเห็นในสื่อ เขามีเจตนาที่จะทำให้เราคิดอะไรบางอย่าง อย่าเพิ่งตัดสินใครจนกว่าเราจะได้เจอเขาจริงๆ ได้คุยกับเขา สัมผัสกับเขา น้องๆ ที่กำลังเติบโตอยู่ อยากให้รู้ว่าข่าวก็มีเจตนาของเขานะ เราอย่าเพิ่งเชื่อ 100 เปอร์เซ็นต์ในสิ่งที่เราดู สิ่งที่เราเห็น"

IMG_20200521145011000000.jpg
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานกิจกรรมฟื้นฟูสภาพป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อ 21 พ.ค.2563

ภายหลังการโพสต์คลิปดังกล่าว เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เชิงไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เขาพูดในคลิป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้าไปคอมเมนต์ว่า ไม่ต้องเจอตัวจริงหรอก ให้ดูจากสิ่งที่ พล.อ.ประวิตรและพวกพ้องทำ อาทิ รายได้ส่วนตัวตรวจสอบไม่ได้ นาฬิกาหรูที่ยืมเพื่อนมา และอื่นๆ อีกมากมาย

สิ่งที่ฌอนได้เห็น ได้สัมผัส รู้จักคำว่า..สร้างภาพไหม ซึ่งฌอนก็มาตอบคอมเมนต์แบบติดตลกว่า "ไม่ต้องห่วงครับ นักการเมืองไทยไม่มีอิทธิพลต่อชีวิตผมเท่ากับนักการเมียไทย นักการเมียไทยมีอิทธิพลต่อชีวิตผมทุกวัน ถ้านักการเมียไทยมีความสุข ผมก็สบายใจ"

25-6-2563 7-56-50.jpg

ทั้งนี้ การตอบคอมเมนต์ของฌอน ได้สร้างความไม่พอใจต่อผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมาก โดยบางคนคอมเมนต์ว่า การตอบแบบนี้ไม่น่าเป็น life coachได้ ส่วนอีกรายระบุว่า "ไม่มีผลในชีวิตคุณแต่มีผลต่อคนไทยหลายๆ ชีวิต คุณพูดให้กำลังใจคนได้ดี แต่ได้มองคุณภาพคนไทยจริงๆ เป็นยังไงได้หรือเปล่า มันมีผลต่อทุกคน ถนน สะพาน สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ถ้าคุณมีรัฐบาลที่ห่วยแตก ชีวิต จะไม่มีคำว่าสบาย ดูอย่างเกาหลีเหนือ เป็นตัวอย่าง"

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแสดงความเห็นว่า ฌอนยังไม่เข้าใจประเทศไทยดีพอ ซึ่งฌอนก็เข้ามาคอมเมนต์แบบตอบติดตลกอีกว่า "คุณพูดถูก... ผมไม่ค่อยเข้าใจการเมืองไทย เพราะ ผมมัวแต่ทำความเข้าใจการเมียไทย ถ้าเข้าใจการเมียไทยชีวิตจะรุ่งเรืองกิจครับ เรื่องการเมือง ต้องขอคำแนะนำจากพี่หน่อยคร้าบ mini heart เหมือนลุง"

25-6-2563 7-46-20.jpg


ต่อมาในทวิตเตอร์เกิด #ฌอนบูรณะหิรัญ มีผู้ทวีตข้อความกว่า 2 แสนข้อความ ซึ่งบางรายทวีตภาพเผาและประกาศขายหนังสือ "51 ศาสตราวุธสู่จุดสูงสุดของชีวิต" ที่ฌอนเป็นผู้เขียนอีกด้วย


ด้านจอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ พิธีกรรายการ 'เจาะข่าวตื้น' และ หาเรื่อง(คุย) ก็ได้ทวีตข้อความแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นร้อนดังกล่าว ว่า "Fuck you ฌอน บูรณะหิรัญ" ซึ่งมีผู้รีทวีตข้อความนี้ไปแล้วกว่า 54,000 ครั้ง

ขณะที่เฟซบุ๊กเพจ Sean Buranahiran - ฌอน บูรณะหิรัญ ที่ปกติมียอดไลก์กว่า 4 ล้านคน แต่เมื่อเกิดกระแสดราม่าดังกล่าว ทำให้มีผู้เข้าไป UNLIKE จนล่าสุดยอดไลก์เหลือเพียง 3 ล้านคน