ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เปิดทำเนียบฯ ให้ภาคประชาชน 3 กลุ่มเข้าพบประเดิมซีรีส์มีปัญหาปรึกษานายกฯหลังพบปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ยืนยันเตรียมออกมาตรการเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเศรษฐกิจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ประเดิมแคมเปญซีรีส์ มีปัญหา ปรึกษานายกฯ ด้วยการเปิดตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลต้อนรับภาคประชาชน 3 กลุ่ม ตัวแทนเกษตรกร ตัวแทนประชาชน และตัวแทนผู้ประกอบการอิสระ ในการรับฟังปัญหาจากผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจโดยตรง เพื่อนำเสียงสะท้อนที่ได้รับเหล่านั้นไปออกเป็นมาตรการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ได้ตรงกับความต้องการที่แท้จริงของประชาชนแต่ละกลุ่มต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า โครงการนี้เกิดจากความตั้งใจของตนเองที่ต้องการรับฟังเสียงของประชาชนโดยตรง แบบเปิดใจและเข้าอกเข้าใจถึงสภาวะความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ตกต่ำทั่วโลก อันเนื่องมาจากสงครามการค้าผนวกกับภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลให้สภาพเศรษฐกิจชะงักลงไปอีก สิ่งเหล่านี้นำมาสู่ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน เกษตรกร และการขาดสภาพคล่องของผู้ประกอบการ SME รวมทั้งผู้ประกอบการอิสระ

"ที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันเพื่อให้การแก้ไขปัญหาตรงจุดสอดคล้องกับสิ่งที่พี่น้องประชาชนประสบอยู่ยิ่งขึ้น จึงจะเปิดรับฟังข้อคิดเห็นและเสียงสะท้อนจากผู้ที่ได้รับผลกระทบว่า เขาเหล่านั้นต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลืออะไรเพิ่มเติมให้ครอบคลุมตรงเป้าหมายยิ่งขึ้น เพื่อที่รัฐบาลจะได้นำข้อมูลที่ได้ ไปประมวลและออกมาเป็นมาตรการแก้ไขปัญหา และช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบให้ได้อย่างตรงจุด" นายกรัฐมนตรี ระบุ

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ที่ผ่านมา หลายภาคส่วนได้มีมาตรการในการช่วยเหลือเกษตรกร ประชาชนและผู้ประกอบการอิสระบ้างแล้ว และรัฐบาลก็กำลังเตรียมมาตรการในการเยียวยาที่จะออกมาเพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ซึ่งคาดว่ามาตรการที่รัฐบาลจะออกมาเพิ่มเติมในครั้งนี้ จะเพียงพอในการช่วยเหลือบรรเทาผู้เดือดร้อนได้ตรงตามปัญหาและความต้องการเป็นอย่างดี ทั้งนี้ รัฐบาลจะไม่ยอมให้สถานการณ์เศรษฐกิจที่ตกต่ำ มาหยุดยั้งการเจริญเติบโตประเทศไทยของเราได้ รัฐบาลพร้อมดูแลคนของเราประเทศไทยของเรา เพื่อให้คนไทยทุกคนได้ไปต่ออย่างยั่งยืนต่อไป