ไม่พบผลการค้นหา
'จุฬาราชมนตรี'แถลงการณ์แจงจัดงานรวมพลังมุสลิมปกป้อง 3 สถาบัน โดยย้ำจัดงานเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ เรียกร้องทุกฝ่ายเปิดพื้นที่พูดคุย ให้ความยุติธรรมทุกฝ่ายเท่าเทียม สร้างสันติสุขให้สังคมไทยโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2563 สำนักจุฬาราชมนตรี ออกแถลงการณ์ชี้แจงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน "รวมพลังมุสลิม ปกป้องสถาบันชาติ ศาสน์ กษัติรย์" โดยระบุว่า ตามที่สำนักจุฬาราชมนตรี สำนักงานคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพฯ และสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ได้จัดงาน "รวมพลังมุุสลิม ปกป้องสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์" ในวันอังคารที่ 10 ก.ย. 2563 เวลา 08.30 - 12.00 น. ที่หอประชุมศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติ ถนนคลองเก้า แขวงคลองตัน เขตคลองตัน เขตหนองจอก กรุงเทพฯ นั้น ขอชี้แจงว่า 1.วัตถประงค์ของการจัดงาน เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ในสังคมไทย ที่สำคัญยิ่งเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยมุสลิมจากอดีตจนถึงปัจจุบัน

2.สำนักจุฬาราชมนตรีตระหนักดีว่า ปัจจุบันสังคมไทยมีความขัดแย้งและความเห็นต่างทางการเมืองสูง กระนั้้นสำนักจุฬาราชมนตรีและองค์กรศาสนาอิสลามทุกระดับเป็นองค์กรศาสนาที่ต้องดำรงความเป็นกลางทางการเมือง อย่างไรก็ตาม เราตระหนักว่าคู่ขัดแย้งทางการเมืองทุุกฝ่ายขณะนี้นั้น ต่างมีจุดยืนที่เห็นตรงกันในการปกปักรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อเป็นสถาบันหลักของชาติ

"เพื่อหาทางออกให้สังคมไทย จึงขอเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเปิดพื้นที่การพูดคุยหาทางออกให้สังคมอย่างมีไมตรีจิตและเคารพการแสดงความคดเห็นของทุกภาคส่วน และประการสำคัญ พึงระลึกว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องล้วนเป็นคนไทยด้วยกัน ให้มีการอำนวยความยุติธรรมแก่ทุุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อสร้างความสงบสนติให้เกิดขึ้นในสังคมไทยโดยเร็ววัน"