ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 สั่งขัง 'จ่าสิบเอก' หลังเป็นข่าวโต้เถียง 'ผู้ว่าฯตรัง' บริเวณด่านข้ามจังหวัด เพื่อนร่วมงานยันจำเป็นต้องเข้าออกเส้นทาง เพื่อไปดูแลแม่

จากกรณีชายอ้างเป็นทหารโต้เถียงกับนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง บริเวณด่านตรวจเพื่อเข้าจังหวัดตรัง โดยชายดังกล่าวยืนยันว่ามีหนังสือรับรองการเดินทางในช่วงเคอร์ฟิว

ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมีคำสั่งขัง จ่าสิบเอกพีรศักดิ์ จำปา สังกัดกองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 5 ที่เรือนจำมณฑลทหารบกที่ 43 และส่งไปศูนย์ฝึกธำรงวินัย กองทัพภาคที่ 4 พร้อมงดบำเหน็จประจำปี 2563 ครึ่งปีหลัง รวมทั้งย้ายผู้บังคับการกองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 5 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา มีผลตั้งแต่วันที่ 17 เมษายนเป็นต้นไป

S__55812134.jpg

อย่างไรก็ตามใในโลกออนไลน์มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "สัมพันธ์ ดำจันทร์" โพสต์ข้อความระบุว่า "ผมเคยเป็นหัวหน้า คนนี้ชื่อเล่นจ่าจำปา ทำงานดีครับ ตรงไปตรงมา เป็นทหารเหล่าแพทย์ อยู่ทุ่งสง เขาต้องมีความจำเป็นต้องเข้าออกเส้นทางเส้นนี้ เพื่อต้องไปดูแลแม่ ซึ่งนอนติดเตียง ใช้เครื่องออกซิเจนช่วยหายใจ เขาต้องเดินทางทุกวัน มาทำงานสายบ้าง ช้าบ้าง ผมก็เข้าใจเขา เราทุกคนเข้าใจ ผมอยากออกมาให้กำลังใจเขาตรงนี้ว่า จ่าจำปา เป็นบุคคลที่มีความกตัญญู รู้คุณบิดามารดา ใช้เส้นทางเดินทางไปกลับบ้านตรงนี้มานับสิบปี ผมขอให้น้องจำปา จงต่อสู้เข็มแข็งนะครับ ขอให้ทุกคนช่วยแชร์ และเป็นกำลังใจให้เขาด้วยครับ"

S__55812136.jpg