ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี กำชับเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางขากลับ เตือนเมาไม่ขับ-ไม่ขับรถเร็ว เพื่อความปลอดภัย ด้าน รฟท. คาดค่ำนี้ คนกลับกรุงฯ เพิ่มขึ้น เตรียมทำงาน 2 ม.ค.

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.กำชับให้เจ้าหน้าที่พลเรือน ตำรวจ ทหาร และอาสาสมัคร บูรณาการอำนวยความสะดวกในการเดินทางขากลับของประชาชน และขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎจราจรและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากจะมีปริมาณรถหนาแน่นเป็นพิเศษ

โดยนายกฯ ให้ความสำคัญกับรถโดยสารสาธารณะ เพราะต้องรับผิดชอบชีวิตผู้โดยสารจำนวนมาก ดังนั้น จึงต้องตรวจสอบสภาพรถให้อยู่ในสภาพดี และคนขับต้องไม่ดื่มสุราหรือขับรถเร็ว ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลมากที่สุด

นอกจากนี้ นายกฯ ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยตามสถานีขนส่งต่าง ๆ ด้วย เพราะอาจเป็นช่วงที่มิจฉาชีพถือโอกาสก่อเหตุได้ นอกจากนี้ ยังได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ทุ่มเทเสียสละ ปฏิบัติงานในช่วงปีใหม่ เพื่อความสุขของคนไทยทุกคน

รฟท.คาดค่ำนี้คนไหลกลับกรุงฯ

ขณะที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เผยแพร่รายงานสรุปจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (1 ม.ค. 2562) ณ สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) มีผู้โดยสารทั้งสิ้น 55,751 คน ( ณ สิ้นวันที่ 31 ธ.ค. 2561) แบ่งเป็น ผู้โดยสารขาออก 27,601 คน ผู้โดยสารขาเข้า 28,150 คน

สำหรับเส้นทางที่มีผู้โดยสารเดินทางหนาแน่นที่สุด คือ สายใต้ มีจำนวน 20,258 คน สายตะวันออกเฉียงเหนือ 14,542 คน สายเหนือ 12,023 คน สายตะวันออก 5,193 คน และสายแม่กลอง 3,735 คน เนื่องจากเมื่อวานนี้ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงรอเลี้ยงฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงทำให้ผู้โดยสารที่เดินทางโดยขบวนรถไฟยังไม่หนาแน่น แต่คาดว่าตั้งแต่เย็นนี้เป็นต้นไปจะเริ่มมีผู้โดยสารทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพ เพื่อเริ่มทำงานวันแรกหลังจากวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในวันที่ 2 มกราคม 2562

การรถไฟฯ ยังคงมั่นใจสามารถรองรับผู้โดยสารเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 เรียบร้อยไม่มีตกค้าง โดยบรรยากาศของผู้โดยสารบริเวณสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ตอนนี้เริ่มมีผู้โดยสารทยอยกลับเข้ากรุงเทพ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเริ่มทำงานหลังจากเทศกาลวันหยุดยาว ซึ่งการรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถเสริมพิเศษช่วยการโดยสารเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับจากภูมิลำเนา โดยการรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารรองรับเพิ่มอีก จำนวน 4 ขบวน ระหว่างวันที่ 1 – 2 มกราคม 2562 นอกเหนือจากขบวนรถที่วิ่งปกติ ดังนี้ 

วันที่ 1 มกราคม 2562 

ขบวนที่ 962 ศิลาอาสน์ - กรุงเทพ ออกเวลา 19.30 น.

ขบวนที่ 934 อุบลราชธานี - กรุงเทพ ออกเวลา 19.45 น.

ขบวนที่ 936 อุดรธานี - กรุงเทพ ออกเวลา 20.40 น.

วันที่ 2 มกราคม 2562

ขบวนที่ 934 อุบลราชธานี - กรุงเทพ ออกเวลา 19.45 น.

การรถไฟฯ คาดว่าจะสามารถรองรับผู้โดยสารเดินทางกลับได้หมดโดยไม่มีตกค้าง หากผู้โดยสารท่านใดประสงค์เดินทางกลับกรุงเทพสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารเดินทางกับขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์สายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านเพิ่มเติม