ไม่พบผลการค้นหา
นักกิจกรรมหญิงฝ่ายประชาธิปไตย ถูกบุกคุมคามขณะกินข้าวในร้านอาหารย่านสามเสน ประสาน ตร. เร่งดูแลความปลอดภัย ระบุแจ้งความคู่กรณีเพราะไม่ขอโทษ

วันที่ 6 ธ.ค. 'ลูกเกด' ชลธิชา แจ้งเร็ว นักกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตย ทำหน้าที่ประสานงานการจัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมืองหลายครั้ง ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถูกคุมคามจากประชาชนไม่ทราบชื่อที่อยู่คนละขั้วอุดมการณ์ทางการเมืองว่า

"มานั่งกินข้าวที่ร้านกินลมชมสะพาน สามเสนซอย 3 เจอพวกสลิ่มจำหน้าเราได้ เดินมาด่า มาหาเรื่องที่โต๊ะอาหาร แล้วท้าให้ออกไปนอกร้าน ไปเคลียร์กันนอกร้าน"

"ตอนนี้กำลังโทรแจ้งให้ตำรวจมาที่ร้านค่ะ"

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา เธอได้โพสต์อธิบายเหตุการณ์ว่า "ตอนนี้ลูกเกดปลอดภัยนะคะ หลังจากที่ในระหว่างทานข้าวกับเพื่อนๆ ก็โดนพวกรอยัลลิสต์ลุกมาจ้องหน้าที่โต๊ะ ตะโกนชี้หน้าด่าอย่างหยาบคาย และพูดจาข่มขู่ท้าทายใช้กำลัง ให้เกดเดินออกไปนอกร้านกับพวกเขา"

"ยอมรับค่ะ ว่าตอนนั้นตกใจ และกังวลเรื่องความปลอดภัยของตัวเองและเพื่อนๆ ที่มานั่งทานข้าวด้วยกัน แต่เกดสามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ ไม่โต้กลับด้วยถ้อยคำหยาบคายยั่วยุใดๆ"

ชลธิชา กล่าวต่อว่า ได้โทรศัพท์ประสานกับ พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รักษาการ ผบก.น.1 และรองผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม ให้นำตำรวจมาเคลียร์สถานการณ์และดูแลเรื่องความปลอดภัยให้ ซึ่งต้องขอบคุณที่ส่งเจ้าหน้าที่มาหลายสิบนายอย่างรวดเร็ว

"เกดต้องการให้ทางคู่กรณีสำนึกผิดแล้วกล่าวขอโทษกัน เพราะสิ่งที่เขาทำถือว่าเป็นการดูหมิ่นซึ่งหน้า และเป็นการข่มขู่คุกคาม ซึ่งทำให้เรารู้สึกกังวลว่าจะถูกใช้ความรุนแรงและกังวลเรื่องความปลอดภัยของตัวเอง แต่ทางคู่กรณียังไม่ยอมกล่าวขอโทษ เกดจึงได้แจ้งความไว้ที่โรงพักค่ะ"

ไม่แปลกค่ะ ที่เราจะคิดไม่เหมือนกันในประเด็นการเมือง แต่สิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลยคือการด่าทอ หาเรื่องและพยายามใช้กำลังทำร้ายกัน"

"อย่าอ้างความจงรักภักดี เพื่อเป็นใบเบิกทางให้ตัวเองทำเรื่องร้ายๆใส่คนอื่นค่ะ"