ไม่พบผลการค้นหา
ทอม วอลเลอร์ ผู้กำกับดัง เปิดใจ  ภาพยนตร์ 'THE CAVE นางนอน' ที่ถ่ายทอดเหตุการณ์จริงของ 13 ชีวิตที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จะเป็นเรื่องราวที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหน ในมุมมองของอาสาสมัคร

'THE CAVE นางนอน' ภาพยนตร์ที่สร้างจากเหตุการณ์จริงสุดระทึกที่ดังไปทั่วโลก กับภารกิจช่วย13 ชีวิตติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ออกมาให้ชมแล้ว ท่ามกลางความสนใจของผู้ชมที่รอติดตามเรื่องราวในมุมของภาพยนตร์ ที่จะบอกเล่า เรื่องราวที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน! ผ่านมุมมองของอาสาสมัคร ความเสียสละและความมุ่งมั่น เพื่อช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตให้สำเร็จ แม้จะอันตรายแค่ไหนก็ตาม

คุณ ทอม วอลเลอร์ ผกก นางนอน เบื้องหลังการทำงาน 4.jpg
  • ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ THE CAVE นางนอน

ทอม วอลเลอร์  ผู้กำกับชื่อดัง แห่ง เดอ วอร์เรนท์ พิคเจอร์ ได้เผยมุมมองและความตั้งใจในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “อยากให้ผู้ชมได้ชมเรื่องที่เป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของประเทศไทย จากการเล่าเรื่องผ่านมุมมองของอาสาสมัครที่มาช่วยเหลือ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมีนับหมื่นคน แต่เราเลือกเรื่องที่เราคิดว่าน่าสนใจมาถ่ายทอดให้เห็นถึงเบื้องหลังปฏิบัติการกู้ภัยครั้งนี้ครับ ผมอยากให้คนดูได้นึกย้อนไปถึงความรู้สึกในวันนั้นเหมือนเหตุการณ์นั้นกำลังถูก replay อยู่ตรงหน้า หากแต่ครั้งนี้เขาจะได้เห็นหลายๆ อย่างที่เขาไม่เคยรู้มาก่อนในครั้งนั้นครับ ในเนื้อเรื่องของผม สิ่งหนึ่งที่ผมสนใจมาตั้งแต่แรกคือ อะไรทำให้คนร้อยพ่อพันแม่มารวมตัวกันอย่างสมัครสมานสามัคคีเพื่อช่วยคนกลุ่มหนึ่งที่พวกเขาไม่เคยมารู้จักมาก่อน พลังและความตั้งใจตรงนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ผมหวังว่าสิ่งที่ผมนำเสนอในภาพยนตร์ของผมจะสื่อให้เห็นถึงเส้นบางๆ ตรงนี้ได้ ผมคิดว่าปัจจุบันนี้ ความสวยงามของความรักใคร่ ปรองดองและสามัคคีในสังคมปัจจุบันนั้นถูกมองข้ามไป ผมอยากใช้ The Cave นางนอน ของผม ดึงมันกลับมา และหวังว่ามันจะเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อยครับ”

คุณ ทอม วอลเลอร์ ผกก นางนอน เบื้องหลังการทำงาน 5.jpg
  • ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ THE CAVE นางนอน
"ความสวยงามของความรักใคร่ ปรองดองและสามัคคีในสังคมปัจจุบันนั้นถูกมองข้ามไป ผมอยากใช้ The Cave นางนอน ของผม ดึงมันกลับมา และหวังว่ามันจะเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อยครับ"

ในส่วนของนักแสดงเรื่องนี้ มีทั้งนักแสดงมืออาชีพ และอาสาสมัครตัวจริงบางส่วนที่เคยเข้าร่วมภารกิจนี้ นำโดย จิม วอร์นี่ นักดำน้ำชาวเบลเยี่ยม, เอริก บราวน์ ครูสอนดำน้ำชาวแคนาดา, ถัน เซี่ยว หลง ครูสอนดำน้ำในถ้ำชาวจีน, มิคโค พาซี นักดำน้ำชาวฟินแลนด์ และ นภดล นิยมค้า ผู้ผลิตเครื่องสูบน้ำเทอร์โบเจ็ท พร้อมด้วยทีมนักแสดงอย่าง นิรุตติ์ ศิริจรรยา ที่มารับบทเป็นรัฐมนตรี ร่วมด้วย ปอย-ตรีชฎา เพชรรัตน์, ธนาวุฒิ เกสโร, ไมเคิล เชาวนาศัย, แม็กกี้-อาภา ภาวิไล, จำปา แสนพรม และ เบสท์-เอกวัฒน์ นิรัตน์วรปัญญา ในบทของโค้ช โดยภาพยนตร์ “THE CAVE นางนอน” มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 28 พ.ย. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์