ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ประกาศ "ไม่ร่วมดีเบต" เพราะโจมตีไปมา ไม่พูดนโยบาย ไล่ไปดูการดีเบตของต่างประเทศ ยืนยันไม่กลัว เพราะมีวิสัยทัศน์อยู่แล้ว คือ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ประกาศชัดเจน ไม่ไปร่วมดีเบตกับพรรคการเมืองอื่น เพราะยังไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องไปดีเบต ซึ่งไม่ใช่ความกลัว แต่เวทีดีเบตปัจจุบัน มีแต่การโจมตีไปมา ไม่มีใครสนเรื่องนโยบาย ตรงกันข้ามกับต่างประเทศ จึงอยากให้ไปดูต่างประเทศ ไม่ว่าใครจะมากระตุ้นอย่างไรก็ไม่โกรธและไม่กลัว แต่ที่สำคัญตนทำงานอยู่ เสียเวลาที่ประดิษฐ์ประดอยคำพูดดีเบตให้ปวดหัว เพราะทุกวันนี้ แค่ทำงานในระบบก็แย่อยู่แล้ว 

นายกรัฐมนตรี ยังเผยว่า สิ่งต่างๆ ชัดเจนอยู่แล้วจากการทำงาน หากอยากทราบวิสัยทัศน์ของตนในฐานะที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป วิสัยทัศน์ของตนคือ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของ ในหลวงรัชกาลที่ 9 และนโยบายรัฐบาล ก็ทำมาแล้ว 11 ด้าน รวมถึงวาระแห่งชาติ หลายอย่างก็แก้ไปหมดแล้ว ได้แสดงฝีมือการทำงานให้เห็นแล้ว 

ในอนาคต ถ้าตนได้เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะเดินหน้า ทำงานตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่จัดทำแผนแม่บทไว้แล้ว ซึ่ง 5 ปี แรก เป็นปีที่สำคัญที่สุดจึงต้องมีแผนแม่บท ดังนั้นจะเท่าเทียมเป็นธรรม จะต้องมีกรอบของกฎหมาย ไม่ว่าจะเลือกพรรคใด รัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็คือคนไทยทั้งหมด และต้องอธิบายให้ประชาชนรับทราบ ว่าการบริหารราชการแผ่นดินไม่ใช่เรื่องง่าย 

ทั้งนี้ ตลอด 5 ปี ที่รัฐบาลทำงานมา มีการแก้ปัญหาเดินหน้าได้ระดับหนึ่ง แต่ยังมีอีกหลายระดับที่ต้องทำต่อ ดังนั้นคำพูดกับการทำงาน ยังไม่ใช่วิสัยทัศน์อีกหรือ โดยเฉพาะการทำงานที่เอา คสช. มาเสริม ถ้าไม่เอาทหารมาทำไม่ทันการณ์กับการแก้ปัญหา และให้เหตุผลที่ต้องเอาทหารมาทำ เพราะทำงานไม่ทัน และไม่ใช่การก้าวล่วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :