ไม่พบผลการค้นหา
"อนุทิน" เผย ไม่ขัดข้อง หากท้องถิ่นจะนำวัคซีนฉีดให้ประชาชนในพื้นที่ มองเป็นเรื่องดีช่วยรัฐบาลคนละไม้คนละมือ ชี้แจงคนติดเชื้อจากบ่อนต้องได้รับการรักษาตามกฎหมาย ด้าน พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบกระแสข่าวเจ้าหน้าที่มีเอี่ยวบ่อน

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่ามีความพร้อมด้านการแพทย์และเวชภัณฑ์ของแต่ละโรงพยาบาลที่จะดูแลประชาชนในสถานการณ์การระบาดระลอกที่สอง ขอให้ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแล ไม่ให้มีการลักลอบเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย ยืนยัน ว่ายังควบคุมสถานการณ์ได้ 

ส่วนกรณีข้อสรุปของบุคคลที่เข้าไปเล่นบ่อนการพนันแล้วติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะต้องรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลเองหรือไม่นั้น อนุทิน กล่าวว่า ต้องไปดูใน พ.ร.บ.โรคติดต่อที่มีระบุไว้อยู่ และจะต้องไปดูรัฐธรรมนูญมาตรา 47 ประกอบด้วย ซึ่งจะต้องทำทุกอย่างตามกฏหมาย ส่วนเรื่องที่จะไม่รักษานั้นคงเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตามต้องรักษาตามที่ข้อกฎหมายกำหนดไว้

ส่วนกรณีที่ท้องถิ่นจะจัดหาวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่เองนั้น อนุทิน ระบุว่า รัฐบาลมีมาตรการที่จะนำวัคซีนมาให้บริการกับประชาชนอยู่แล้ว แต่หากท้องถิ่นมีงบประมาณและต้องการที่จะดูแลประชาชนนั้น กระทรวงสาธารณสุขจะต้องผอนุมัติการขึ้นทะเบียนของวัคซีนนั้นก่อน และยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ดีถือเป็นการแบ่งเบาภาระของรัฐบาลช่วยกันคนละไม้คนละมือ ร่วมกันทำงานเพราะถึงอย่างไรก็เป็นงบประมาณของแผ่นดิน อยู่ที่ว่าจะดึงเงินมาจากกระเป๋าใบไหน อย่างไรก็ตามจะต้องมีการลงทะเบียนและฉีดวัคซีนซ้ำไม่ได้อยู่แล้ว

ส่วนวัคซีนที่จะนำเข้ามาจากต่างประเทศสำหรับผู้ที่มีกำลังจ่ายนั้น อนุทิน กล่าวว่า ได้ให้นโยบายไว้นานแล้ว ซึ่งวัคซีนทุกยี่ห้อสามารถมาขึ้นทะเบียนกับ อย. ของไทยได้ และหากมีการขึ้นทะเบียนไว้ก่อนก็จะเป็นประโยชน์เผื่อให้โรงพยาบาลเอกชนนำไปให้กับผู้ที่มีกำลัง ซึ่งหลักการนั้นเปิดกว้างแต่ขอให้ปลอดภัย

ส่วนการสื่อสารข้อมูลของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 หรือ ศบค. ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่มีการสื่อสารกันและถูกมองว่ามีปัญหากันภายในนั้น อนุทินยืนยัน ว่า ไม่ได้มีปัญหากับ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เพราะเป็นผู้อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาโดยตรงอยู่แล้ว ซึ่ง นพ.ทวีศิลป์ก็ทำหน้าที่ของตน บางเรื่องไม่ต้องไปคุย

อนุทิน เผยภายหลังการกักตัว 14 วัน ว่า ส่วนตัวหลังจากกักตัวอยู่บ้านยังฟิต แต่น้ำหนักลงไปสามกิโล เพราะกินอาหารน้อย ซึ่งอยู่บ้านทำงานหนักกว่า เนื่องจากไม่ต้องเดินทางและไม่ต้องรับแขก

"ประวิตร" ไม่ตอบบุคคล​ใกล้ชิดรัฐบาลเอี่ยวบ่อนการพนัน 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ ตึกบัญชาการ 1ทำเนียบ​รัฐบาล​ ด้วยระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นท์​ ทั้งนี้ ก่อนการประชุม พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีความคืบหน้าเรื่องคดีบ่อนการพนันหลังมีการอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องกับบุคคลในรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง