ไม่พบผลการค้นหา
พปชร.ยังไม่เคาะส่ง 'ณรงค์ศักดิ์' ชิงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. รับลงพื้นที่ชื่อนี้กระแสดีสุด โยน 'ประวิตร' ตัดสินใจเคาะผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เป็นขั้นสุดท้าย

วันที่ 10 ธ.ค. ที่อาคารรัฐสภา จักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ในฐานะหัวหน้าภาค กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมส่งผู้สมัครในส่วนของพรรคลง สู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ยืนยันในส่วนพรรคและคณะทำงานภาค กทม. ได้เตรียมในส่วนนโยบายและคนที่จะลงพื้นที่ช่วยส.ส.และเขตที่ยังไม่มีส.ส. ส่วนตัวผู้สมัครที่จะลงผู้ว่าฯ กทม. ย้ำว่ายังไม่มีมติใดๆ จากคณะทำงานภาค กทม. และยังไม่มีมติจากคณะกรรมการบริหารพรรค

ส่วนตามข่าวที่ปรากฎชื่อ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีลงในนามพรรคพลังประชารัฐนั้น ขณะนี้ยืนยังไม่มีประชุมหารือเพื่อมีมติ แต่ยอมรับจากการลงพื้นที่ของส.ส.และคณะทำงานภาค กทม. ชื่อที่ประชาชนให้ความสนใจและได้รับกระแสตอบรับที่ดี นอกจากชื่อในโพลทั้งหลายคือชื่อ ณรงศักดิ์ และจะเป็นสิ่งที่ต้องหารือและแลกเบลี่ยนในคณะ

เมื่อถามว่า การเปิดชื่อ ณรงค์ศักดิ์ ออกมา เป็นการโยนหินถามทางก่อนหรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า "ไม่ทราบใครโยน แต่ไม่ใช่ ส.ส.กทม.แน่ และต้องให้เกียรติท่าน เพราะท่านยังรับข้าราชการระดับสูงเป็นผู้ว่าฯ อยู่ จึงจะไม่นำชื่อท่านมาเปิดเผยแบบนี้แน่นอน แต่ต้องมาจากปากของท่านว่า สนใจกระบวนการถึงจะเริ่มขึ้น

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าว ณรงค์ศักดิ์ได้เข้าพบพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ จักรพันธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ยืนยัน แต่ในฐานะภาค กทม. ไม่เคยได้พบ ปะกันและหัวหน้าพรรคก็มอบนโยมอบชัดเจนว่า เรื่องนี้ต้องเห็นพ้องต้องกันและหัวหน้าพรรคจะเป็นผู้พิจารณารอบสุดท้าย 

เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวที่ณรงค์ศักดิ์ ขอเวลาตัดสินใจ 2 สัปดาห์เพื่อปรึกษาครอบครัวก่อนนั้น จักรพันธ์ กล่าวว่า ไม่ยืนยันเช่นกัน เพราะไม่เคยเจอ

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐได้กำหนดวันเปิดตัวผู้ว่าอย่างเป็นทางการเหมือนพรรคประชาธิปัตย์ที่เตรียมเปิดตัวเร็วๆนี้หรือไม่ จักรพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่กำหนดเป็นวันและคิดว่าสนาม กทม.เป็นสนามละเอียดอ่อน มีเรื่องกระแส และเรื่องพรรคใหญ่ที่ทำงานในพื้นที่กทม.หลายพรรคให้ความสนใจ โดยคิดว่ากระบวนการจะชัดเจนเมื่อพรรคใดพรรคหนึ่งคนหนึ่งเปิดตัวชัดเจน ก็จะเป็นตัวเร่งพรรคอื่นๆ เปิดตัวด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน ทั้งนี้เชื่อว่าไม่นาน โดยกรอบเวลาคิดไว้คร่างๆ คือหลังเลือกตั้งอบต. ประมาณ 3 เดือน ซึ่งเป็นกรอบเบื้องต้น โดยเราก็เตรียมคนและนโยบายไว้พอสมควร

รอ กก.บห.เคาะผู้สมัครสู้เลือกตั้งซ่อม ชุมพร-สงขลา

ด้าน พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมในชุมพรและสงขลา ที่จะมีก่อนสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่า เบื้องต้นต้องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก่อนว่ามีมติจะส่งหรือไม่ส่งถ้าไม่ส่งจบไป แต่ถ้าส่งก็จะเข้ากระบวนการคณะกรรมการสรรหา

เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์อยากให้ทางพรรคร่วมรัฐบาลหลีกทางให้กันนั้น น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า ก็จะมาประชุมหารืออีกครั้ง ซึ่งในการเลือกตั้งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วในการส่งผู้สมัครลงในแต่ละพื้นที่