ไม่พบผลการค้นหา
2 แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ปราศรัยใหญ่นครสวรรค์ ย้ำเลือกพรรคเพื่อไทยยกจังหวัดเอาชนะการสืบทอดอำนาจรับหนี้ เติมเงิน ลดภาษี สร้างเศรษฐีใหม่ แก้ปัญหาความทุกข์ยากให้ประชาชน

พรรคเพื่อไทยปราศรัยใหญ่ ลานข้างพุทธอุทยาน ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีประชาชนร่วมรับฟังการปราศรัยกว่าหมื่นคน ทั้งนี้ นายชัยเกษม นิติสิริ ผู้ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ยืนยันผ่านเวทีการปราศรัยโดยระบุว่า พรรคเพื่อไทย หากมีโอกาสกลับเข้าไปบริหารราชการแผ่นดิน จะตั้งคณะกรรมการสำรวจกฎหมายที่ร่างขึ้นโดยสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือบรรดาคำสั่งต่างๆ ของ คสช. ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากิน กระทบสิทธิเสรีภาพของประชาชน เพื่อนำไปสู่ขั้นตอนการปรับปรุงแก้ไข ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นายชัยเกษม ย้ำว่ากติกาการเลือกตั้งมีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะขั้นตอนการเลือกตั้ง จะเหลือบัตรเพียงใบเดียว ประชาชนต้องทำความเข้าใจ โดยแนะนำให้จำสัญลักษณ์ของพรรคเพื่อไทย ก่อนเข้าไปกาบัตรเลือกตั้ง ป้องกันความผิดพลาด

ขณะเดียวกัน ประชาชนต้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้ล้นหลาม เนื่องจากกติกาปัจจุบันเปิดช่องให้ ส.ว. 250 คน ซึ่ง คสช.แต่งตั้ง สามารถเลือกนายกรัฐมนตรีได้ จึงต้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้มากพอเอาชนะ ส.ว. 250 คน ถ้าต้องการประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการต้องเลือกพรรคเพื่อไทย 

นายชัยเกษม ย้ำว่าส่วนตัว รังเกียจทหารที่มาจากการยึดอำนาจ เมื่อยึดอำนาจแล้วทำให้ประเทศชาติเสียหายจึงเป็นที่มาของแนวคิดการออกกฎหมาย เอาผิดกับผู้ทำการรัฐประหาร นำคนเหล่านั้น เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งจะไม่มีอายุความ

ชัชชาติ เพื่อไทย ปราศรัย 59861.jpg

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีระบุว่า สถานการณ์ปัจจุบันเป็นการต่อสู้ระหว่างเผด็จการกับประชาธิปไตย พรรคเพื่อไทยเป็นหัวหอกประชาธิปไตย แต่เผด็จการยังมีพวกอีแอบเยอะ อาศัยการเลือกตั้งเข้ามาสู่อำนาจ พวกใดคือพวกที่เป็นเผด็จการ ก็คือพวกสืบทอดอำนาจ 

สำหรับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าเคยแก้ปัญหาและทำสำเร็จมาแล้วและจะทำต่อไป ผ่านกลไกการเติมเงิน ลดภาษี สร้างเศรษฐีใหม่พรรคเพื่อไทย พร้อมจะพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งให้ จ.นครสวรรค์ เป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ เป็นศูนย์กลางการรักษาพยาบาล มีโรงงานเพิ่มมูลค่าทางการเกษตร พัฒนารถไฟความเร็วสูง ให้เกิดการสร้างงาน

นายชัชชาติ ยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องเลือกให้ดี เลือกพรรคเพื่อไทย แบบยกจังหวัด ทั้งนี้ทราบข้อเท็จจริงว่าในพื้นที่มีการซื้อเสียง ส่วนพี่น้องจะรับหรือไม่เป็นดุลยพินิจ แต่เชื่อมั่นว่าประชาชนจะไม่เลือกคนซื้อเสียง เพราะการเลือกตั้ง คืออนาคตของประชาชน อนาคตของลูกหลาน

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานคณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคเพื่อไทยยืนยันจะใช้กลไก เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ขยายโอกาสควบคู่ไปกับ การปรับหนี้ เติมเงิน ลดภาษี สร้างเศรษฐีใหม่ 

นายกิตติรัตน์ ระบุด้วยว่า จะไม่ยกเลิกสวัสดิการ หรือสิทธิต่างๆ ที่ประชาชนได้รับ เช่น บัตรคนจน เพราะถือเป็นสิทธิที่พึงมี แต่พรรคเพื่อไทยจะดำเนินนโยบายเพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้นผ่านมาตรการดังกล่าว

ขณะที่การออกนโยบายล่าสุด อย่างหวยบำเหน็จ จะช่วยให้พี่น้องมีเงินออม ไว้ดูแลตนเอง โดยพรรคเพื่อไทยจะนำมาขับเคลื่อน เป็นสวัสดิการสำหรับดูแลประชาชน ดังนั้น 24 มีนาคม ขอให้ประชาชนออกไปทวงสิทธิต่างๆ กลับคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง