ไม่พบผลการค้นหา
"พันธ์ยศ" อัดคลิปย้ำพรรคภราดรภาพไม่เกี่ยวข้องกับการค้าหน้ากากอนามัย ยันตนดำเนินการก่อนกระทรวงพาณิชย์ออกประกาศ พร้อมไปชี้เเจงเจตนากับฝ่ายราชการ เเละขอโอกาสสังคมก่อนตัดสินตน

นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ​ กล่าวว่า​ ในหลายวันที่ผ่านมาตนถูกพาดพิงเเละวิจารณ์ว่ามีส่วนร่วมขบวนการปั่นราคาเเละจำหน่ายหน้ากากอนามัยไปต่างประเทศ​ ในช่วงที่คนไทยขาดเเคลนหน้ากากอนามัยนั้น ขอเรียนอีกครั้งว่า ตนเป็นคนอาสาทำงานการเมืองในการเลือกตั้งที่ผ่านมา และต้องการทำทุกอย่างให้โปร่งใส​ ดังนั้นจากกระเเสข่าวหลายวันมานี้ ตนย้ำว่าตนไม่ใช่ผู้ผลิต เเละผู้จำหน่าย ตนทำหน้าที่ผู้ดำเนินการให้ผู้ซื้อเเละผู้ขายมาพบเเละเจรจากัน ก่อนที่กระทรวงพาณิชย์จะออกประกาศควบคุม 

นายพันธ์ยศ​ กล่าวว่า ก่อนที่ตนจะมาอาสาทำงานการเมือง ตนเคยทำธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและความงาม จึงพอรู้จักคนในเเวดวงนี้เเละเมื่อช่วงที่มีการระบาดโรคไวรัสโควิด-19​ จึงมีชาวจีนที่ตนรู้จักประสานมาให้ตนช่วยพาไปพบผู้ผลิตเเละผู้จำหน่ายหน้ากากอนามัย​เพื่อนำไปช่วยเหลือ​ ตนจึงประสานงานให้เเละได้ค่าตอบเเทนบางส่วน 

นายพันธ์ยศ​ กล่าวว่า​ ส่วนที่มีสื่อบางเเขนงโพสต์ข้อความเเละอ้างอิงบริษัท​ ไทยเฮลท์​ จำกัด​ ย่านเขตหนองเเขม กรุงเทพ​มหานคร​ เเละภาพของตนไปเกี่ยวข้องนั้น ขอชี้เเจงอีกครั้งว่าบริษัทนี้ปิดตัวไปก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง เพื่อป้องกันข้อครหาต่างๆ เเละการที่ใช้พื้นที่นี้ส่งสินค้า​คือหน้ากากอนามัยบางส่วนนั้น​ เพราะผู้ซื้อเเละผู้ขายขอให้ใช้พื้นที่นี้ส่งมอบเพราะทั้งสองฝ่ายรู้จักกันผ่านตน จึงขอให้พื้นที่ของตนส่งมอบ เเละการตกลงซื้อขายกันนั้นเกิดชึ้นก่อนที่กระทรวงพาณิชย์จะออกประกาศในวันที่​ 4​ ก.พ.2563 เมื่อสัญญาเกิดก่อน สินค้าจะทยอยมาเเละส่งมอบตามสัญญา เเละเมื่อกระทรวงพาณิชย์ออกประกาศตนก็ยุติการทำหน้าที่ผู้ประสานงานเเม้สินค้าบางส่วนจะมาส่งมอบภายหลัง​ เเต่มันเกิดสัญญาซื้อขายก่อนหน้านี้หลายวันเเล้ว รวมทั้งการฟ้องร้องตนในกรณีนี้ในช่วงที่ผ่านมา ตนพร้อมที่จะชี้เเจงกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

นายพันธ์ยศ​ กล่าวว่าการที่บางสื่อพาดพิงเเละโยงว่าคนสนิทของรัฐมนตรีบางคนในรัฐบาลนี้รวมทั้งพรรคที่ตนเป็นสมาชิกพรรคเกี่ยวข้องกับเรื่องนึ้นั้น ย้ำว่าไม่จริง ขอความกรุณาอย่าพาดพิงเเละยุติการวิเคราะห์ข่าวนี้เพราะในกรณีนี้ ตนดำเนินการในฐานะนักธุรกิจเเละนักประสานงานไม่ได้ใช้อิทธิพลเเละตำเเหน่งหน้าที่ทางการเมืองไปเเอบอ้าง รายรับที่ได้มาในกรณีนี้ตนก็มีหน้าที่ ต้องเสียภาษีให้ถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้นอยากให้สังคมยุติการวิพากษ์วิจารณ์ความเกี่ยวข้องกับพรรคเเละฝ่ายการเมืองด้วย

นายพันธ์ยศ​ กล่าวว่า​ จะเห็นว่าตนพร้อมพิสูจน์เจตนาที่บริสุทธิ์​ของตนในการไปให้ข้อมูลกับปอท.เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเเม้ไม่มีหนังสือจากส่วนราชการให้ตนไปพบ เเต่ตนพร้อมร่วมมือกับหน่วยราชการทุกกรณี หากส่วนราชการใดจะเรียกตนไปพบเพื่อให้ข้อมูลนั้นตนก็พร้อมไปพบเเละชี้เเจงด้วยความเต็มใจ

นายพันธ์ยศ​ ยืนยันอีกครั้งว่าตนพร้อมพิสูจน์สิทธิเเละความโปร่งใสในกรณีดังกล่าวเพราะตนทราบว่าตอนนี้สังคมจับตาตนในฐานะนักการเมืองเเละนักธุรกิจ​ รวมไปถึงการที่พรรคภราดรภาพขอให้ตนไปพบเเละชี้เเจงกระเเสข่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งตนก็พร้อมจะไปพบผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อชึ้เเจงทำความเข้าใจทุกกรณี

นายพันธ์ยศ​ กล่าวว่า​ ตนยังพร้อมอาสาช่วยสังคมเเละทำงานการเมืองในอนาคต ตนพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในเรื่องนึ้ต่อสังคม แม้ว่าที่ผ่านมา ตนอาจจะถูกสังคม เหยียดหยาม​ และเข้าใจผิดว่าตนเป็นคนไม่ดี แต่ก็ไม่ทำให้เจตนารมณ์อันแน่วแน่ในการที่จะสร้างประโยชน์ให้กับบ้านเมืองและประชาชนคนไทย ลดน้อยลงไปเลย หวังว่าทุกฝ่ายจะให้โอกาสตนพิสูจน์ความจริงและเจตนารมณ์ที่ดีของตน ก่อนด่วนตัดสินตนในช่วงนี้