ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซียเผยว่า รัฐบาลได้ตัดสินใจเตรียมห้ามชาวต่างชาติทั้งหมดเดินทางเข้าประเทศหรือต่อเครื่องบินที่อินโดนีเซีย เพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แพร่กระจายไปมากขึ้น

นางเรตโน มาร์ซูดี รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซียระบุว่า มาตรการห้ามดังกล่าวจะมีผลเร็วๆนี้ แต่ไม่บังคับใช้กับผู้ถือใบอนุญาตทำงาน นักการทูตและการเดินทางเยือนอย่างเป็นทางการอื่นๆ โดยรัฐบาลหวังว่าจะสามารถประกาศระเบียบเกี่ยวกับมาตรการห้ามในวันนี้ และยังตั้งเป้าเพิ่มประสิทธิภาพการคัดกรองชาวอินโดนีเซียที่เดินทางกลับประเทศด้วย 

นี่ถือเป็นมาตรการล่าสุดของอินโดนีเซียในการต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อในประเทศแล้วกว่า 1,400 ราย และเสียชีวิต 122 ราย ก่อนหน้านี้ รัฐบาลประธานาธิบดีโจโค วิโดโด ได้ห้ามเที่ยวบินเดินทางไปจีนแผ่นดินใหญ่ รวมถึงพื้นที่ระบาดหนักอื่นๆในอิตาลี เกาหลีใต้และอิหร่าน เช่นเดียวกับห้ามเที่ยวบินจากพื้นที่เหล่านี้เข้าประเทศ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาประธานาธิบดีวิโดโดยังได้สั่งให้ดำเนินการเว้นระยะห่างทางสังคมและการกักตัวเข้มงวดขึ้น ท่ามกลางเสียงเรียกร้องให้ประกาศล็อกดาวน์จำกัดการระบาดใหญ่ของไวรัส 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่องค์การอนามัยโลกได้เตือนว่าการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในเอเชีย-แปซิฟิก ยังห่างไกลจากการยุติ และมาตรการต่างๆ ที่ดำเนินอยู่เพื่อควบคุมไวรัสเป็นเพียงการซื้อเวลาสำหรับหลายประเทศเพื่อเตรียมการรับมือการแพร่เชื้อในชุมชนขนาดใหญ่ พร้อมชี้ว่านี่เป็นการต่อสู้ระยะยาวที่ไม่สามารถลดการป้องกันลงได้ 


อ้างอิง The Jakarta Post / CNA