ไม่พบผลการค้นหา
มากันที่เหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา กรณีรถทัวร์ทัศนศึกษาของนักเรียนจากนครราชสีมา ชนรถพ่วงบรรทุก ที่จังหวัดปราจีนบุรี มีผู้เสียชีวิต 16 คน บาดเจ็บรวม 47 คน ด้าน สพฐ. มอบเงินเยียวยา
มากันที่เหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา กรณีรถทัวร์ทัศนศึกษาของนักเรียนจากนครราชสีมา ชนรถพ่วงบรรทุก ที่จังหวัดปราจีนบุรี มีผู้เสียชีวิต 16 คน บาดเจ็บรวม 47 คน ด้าน สพฐ. มอบเงินเยียวยาผู้บาดเจ็บเบื้องต้น 5,000 บาท 
 
อุบัติเหตุรถทัวร์ทัศนศึกษานักเรียนจากจังหวัดนครราชสีมา ชนกับรถพ่วงบรรทุกมัน ที่ทางหลวงหมายเลข 304 ช่วงกิโลเมตรที่ 43-44 เขาสามโทน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อประมาณ 05.00 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 
 
ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตรวม 16 คน บาดเจ็บ 47 คน โดยนำผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลนาดี โรงพยาบาลกบินทร์บุรี โรงพยาบาลอภัยภูเบศร 
 
คุณวันดนัย ค้าของ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดงหลบ เปิดเผยว่า การเยียวยาผู้ได้นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ทาง สพฐ.มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 5,000 บาท 
 
ส่วนนักเรียนที่เสียชีวิตอยู่ระหว่างการประชุมหารือของทั้ง สพฐ.และหน่วยงานที่ในระดับเขตเพื่อมอบเงินเยียวยาและช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป 
 
ด้านคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่พร้อมประชุมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สรุปได้ว่า ถนนสายดังกล่าว มีอุบัติเหตุทุกปี โดยเฉพาะรถขนาดใหญ่ เนื่องจากมีหลายโค้ง ทางแคบและมีความลาดชันสูง  ที่ผ่านมา เคยเสนอคณะรัฐมนตรีไปหลายรัฐบาลแล้ว เพื่อขอขยายเส้นทางเป็น 4 เลน แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำประชาพิจารณ์ด้านสิ่งแวดล้อม เฉพาะบริเวณที่ตัดผ่านมรดกโลก 
 
เบื้องต้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จึงกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาระยะสั้น ทั้งการจัดทำป้ายบอกทางและสัญญาณไฟเพิ่มเติม การเพิ่มตำรวจทางหลวงในการบอกเส้นทางรถ โดยเฉพาะช่วงกิโลเมตรที่ 44 - 49 ที่เป็นทางลงเขา ระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาว คุณชัชชาติเห็นว่า จำเป็นต้องขยายเส้นทางการจราจรเป็น 4 เลน
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog