ไม่พบผลการค้นหา

Thailand

ผลเสียของการนอนดึก
Feb 26, 2014
( Last update Feb 26, 2014 22:47 )
หนุ่มๆสาวๆ และคนวัยทำงานคงเคยชินกับการนอนดึก เพราะกว่าจะกลับเข้าบ้านได้ก็ค่ำแล้ว เลยทำให้ไม่มีเวลาให้ตัวเอง ก็เลยใช้เวลาตอนกลางคืนแทนที่จะเป็นเวลานอนก็เลยจำเป็นต้องนอนดึก

ทุกๆวันนี้ ด้วยสังคมของวิถีชีวิตคนไทยเปลี่ยนไป สำหรับหนุ่มๆสาวๆ และคนวัยทำงานคงเคยชินกับการนอนดึก เพราะกว่าจะกลับเข้าบ้านได้ก็ค่ำแล้ว เลยทำให้ไม่มีเวลาให้ตัวเอง ก็เลยใช้เวลาตอนกลางคืนแทนที่จะเป็นเวลานอนก็เลยจำเป็นต้องนอนดึก เพราะยังต้องตื่นแต่เช้าๆแล้วแถมยังนอนดึกอีก ทำให้มีเวลาพักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายเราเลยดูโทรมลงไป รู้ไหม โทษของการนอนดึกนั้นส่งผลทำให้ผิวพรรณไม่สดใส มีโรคภัยเบียดเบียนแล้ว สุขภาพจิตก็ยังย่ำแย่อีกด้วย มาดูกันครับว่าผลเสียในด้านๆอื่นๆมีอะไรกันบ้าง

1. ทำให้ มีอาการเบลอๆ มึนๆ ขี้หลงขี้ลืม และพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง การรับรู้ตอบสนองช้า เป็นเพราะสมองนั้นทำงานไม่เต็มที่ ถ้ายังนอนดึกอดหลับอดนอน จะทำให้เป็นโรคความจำเสื่อมได้ง่ายด้วย

2. ร่างกายและพิวพรรณดูไม่สดใส เปล่งปลั่ง ดูซูบโทรมลงไป เพราะผลของการนอนดึก และพักผ่อนไม่เพียงพอ เลยทำให้พิวพรรณฟื้นตัวไม่ทัน ซึ่งจะเกิดปัญหาทำให้หน้าแก่ก่อนไวอันควร  หน้าตาหมองคล้ำ ผิวหนังเหี่ยวย่น เพราะฮอร์ทำงานโมนไม่คงที่

3 . ส่งผลกระทบต่อ การเรียน หรือแม้แต่ทำงาน เพราะจะทำให้เรียนหรือทำงานไม่รู้เรื่องสมองสั่งงานช้า  และไม่มีสมาธิ จึงส่งผลให้ด้านการเรียนตกเรียนไม่ทันเพื่อน หรือแม้แต่ทำงานไม่รู้เรื่อง

4. นอนดึกทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ไม่มีแรง สุขภาพไม่แข็งแรง เพราะร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ ระบบต่างๆในร่างกายฟื้นตัวไม่ทัน ทำให้ร่างกายเกิดอาการเจ็บไข้ได้ป่วยได้ง่าย

5. นอนดึกทำให้อ้วน เพราะร่างกายจะหลั่งสารคอร์ติโซลออกมา ทำให้เกิดอาการรู้สึกหิวได้ง่าย เพราะยิ่งดึกยิ่งกิน และระบบย่อยอาหารทำงานไม่เต็มที่และทำงานหนักมาก จึงสงผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นแบบไม่รู้ตัว

6. ข้อเสียนี้ส่งผลเสียในเรื่องของเงิน เพราะยิ่งนอนดึกเราก็ยิ่งรู้สึกหิว รู้สึกหิวแล้วเราก็ต้องออกไปหาไรทาน ไม่ว่าจะเป็นค่าขนม ค่าน้ำ หรือแม้แต่ค่าไฟเองก็ตาม

7. ข้อนี้สาวๆคงกลัวน่าดูเพราะการนอนดึกนั้น จะทำให้ สิวขึ้น ถุงตาดำหรือหมีแพนด้า ใต้ตาหย่อนยาน และหน้าผากจะเถิกขึ้น

ที่มา : http://sharekao.com/

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog