นีลเส็น (ประเทศไทย) เปิดเผย 10 อันดับสินค้าขายดีในช่องทางค้าปลีกดั้งเดิม หรือ ร้านโชห่วย โดยเบียร์ - เครื่องดื่มชูกำลัง และวิสกี้ เป็น 3 อันดับสินค้าที่ขายดีที่สุด
นีลเส็น (ประเทศไทย) เปิดเผย 10 อันดับสินค้าขายดีในช่องทางค้าปลีกดั้งเดิม หรือ ร้านโชห่วย โดยเบียร์ - เครื่องดื่มชูกำลัง และวิสกี้ เป็น 3 อันดับสินค้าที่ขายดีที่สุด
แม้ว่าร้านค้าสมัยใหม่ อย่างร้านสะดวกซื้อ หรือ คอนวิเนี่ยนสโตร์ จะเติบโตมากขึ้น แต่บริษัท เดอะ นีลเส็น (ประเทศไทย) จำกัด รายงานผลสำรวจผู้บริโภคด้านการซื้อสินค้าผ่านช่องทางค้าปลีกดั้งเดิม หรือร้านโชห่วย เนื่องจากในไตรมาสที่ 3 ปี 2556 ตลาดมีการเติบโต 7.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
ขณะที่ร้านสะดวกซื้อ เติบโต 18.2% เพิ่มขึ้นสองเท่า เนื่องจากมีการขยายสาขา และมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ นำมาจำหน่ายหลากหลายขึ้น ซึ่งการค้าปลีกแบบดั้งเดิม ยังคงมีความสำคัญและครองพื้นที่ส่วนใหญ่ในตลาดค้าปลีกด้วยส่วนแบ่ง 49.4% เติบโต 3.9% และยังเป็นกุญแจสำคัญและช่องทางหลักในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และการกระจายสินค้า
โดย 10 อันดับสินค้าที่ขายดีของร้านโชห่วย ประกอบด้วย เครื่องดื่มประเภทเบียร์ เครื่องดื่มชูกำลัง และวิสกี้ ติด 3 อันดับแรก ด้วยส่วนแบ่งของการขายกว่า 70% ตามมาด้วย เครื่องปรุงรส เครื่องดื่มเกลือแร่ ยาฆ่าแลง บุหรี่ เครื่องดื่ม สุรา และกาแฟพร้อมดื่ม ซึ่งแสดงให้เห็นว่า หากร้านโชห่วยดั้งเดิม เน้นจำหน่ายสินค้าเหล่านี้เป็นหลัก จะตรงกับความต้องการและสร้างรายได้เป็นอย่างดี