ไม่พบผลการค้นหา
นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ถูกกลุ่มบุคคลยิงถล่มด้วยอาวุธทั้งหนักและเบา ใส่บ้านพักภายในหมู่บ้านนันทวัน รามอินทรา โดยเป็นครั้งแรกที่มีการคุกคามด้วยอาวุธจริง หลังจากถูกข่มขู่มาหลายครั้ง
คนร้ายบุกยิงถล่มบ้าน "สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล" ขณะที่เจ้าตัวพักอยู่ภายในบ้าน คาดสาเหตุเกิดจากกรณีแสดงความคิดเห็นทางการเมือง
 
 
เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา(12 ก.พ.) เกิดเหตุถล่มยิงบ้านนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักวิชาการผู้ศึกษาและวิพากษ์วิจารณ์การเมืองไทย ถูกรถยนต์และตัวบ้าน ได้รับความเสียหายหลายจุด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
 
 
เบื้องต้น นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ได้มีชายฉกรรจ์ 2 คน ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาหยุดที่หน้าบ้าน เมื่อเห็นนายสมศักดิ์อยู่ในบ้าน จึงได้ตะโกนด่าทอ พร้อมเรียกให้ออกมาจากบ้าน จากนั้นจึงได้ถล่มยิงใส่ด้วยอาวุธปืน ก้อนอิฐ และระเบิดขวดซึ่งจุดไฟไม่ติดเข้ามาในบ้าน จนต้องหมอบหลบลง เมื่อยิงถล่มได้สักพักหนึ่งแล้ว ชายฉกรรจ์ทั้ง 2 คนจึงได้หลบหนีไป
 
 
นอกจากนี้ พนักงานรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน ยังได้เปิดเผย ว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มชายฉกรรจ์สองคนดังกล่าว ได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาสำรวจ พร้อมกับผู้หญิงอีกสองคน จากนั้นจึงกลับเข้ามาอีกครั้งเมื่อประมาณ 12.00 น. โดยให้ผู้หญิง 2 คนคอยดูต้นทางให้ จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น
 
 
นายสมศักดิ์ คาดว่ากรณีดังกล่าว น่าจะเกิดจากการที่ตนได้วิพากษ์วิจารณ์การเมืองไทยในหน้าเพจเฟซบุค เกี่ยวข้องกับสถาบันบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยถูกข่มขู่ คุกคามในลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว ซึ่งไม่อยากให้ผู้เห็นต่าง มาคุกคามด้วยวิธีการที่ป่าเถื่อนเช่นนี้ ทั้งๆ ที่ตน พร้อมที่จะพูดคุยด้วยเหตุผลกับทุกคนที่เห็นต่างกับตนเสมอ
 
 
นายสมศักดิ์ ยังได้กล่าวว่าหลังจากนี้จะย้ายที่อยู่อาศัยชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย และเพื่อไม่ให้ครอบครัว เพื่อนบ้านต้องได้รับผลกระทบอีก เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีการเผยแพร่บ้านเลขที่ ของตนในโลกออนไลน์ จนเป็นที่รับรู้กันไปมากแล้ว และอาจเกิดเหตุขึ้นมาอีกได้
 
 
พันตำรวจเอกสราวุฒิ จินดาคำ ผู้กำกับการ สน. คันนายาว ระบุว่าจากการตรวจสอบพื้นที่บริเวณบ้าน เบื้องต้นพบ จานท้ายกระสุน คาดว่าอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกซอง และจากการตรวจร่องรอยของรูกระสุน น่าจะมีการใช้อาวุธปืนลูกโม่ อีก 1 กระบอก ในการก่อเหตุ 
 
 
ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดด้านหน้าหมู่บ้าน และสอบปากคำพยานแวดล้อม แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog