ไม่พบผลการค้นหา
ชาวนาอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ร้องเรียนผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดให้เร่งแก้ปัญหาชาวนาไม่ได้เงินในโครงการรับจำนำข้าว พร้อมวิงวอนสถาบันการเงินปล่อยกู้กับรัฐบาล และขอให้ผู้ชุมนุม หยุดขัดขวางการจ่ายเงินใ
ชาวนาอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ร้องเรียนผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดให้เร่งแก้ปัญหาชาวนาไม่ได้เงินในโครงการรับจำนำข้าว พร้อมวิงวอนสถาบันการเงินปล่อยกู้กับรัฐบาล และขอให้ผู้ชุมนุม หยุดขัดขวางการจ่ายเงินในครั้งนี้ 
 
ชาวนาจากอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก กว่า 150 คน  ขอพบ นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเรียกร้องให้เป็นสื่อกลางในการติดตามเงินจำนำข้าวจากรัฐบาล  เพราะขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากมีหนี้ ทั้งค่าปุ๋ย ค่ายาฆ่าแมลง  
 
โดยนายสมยง จ้อยทอง กำนันตำบลวังอิทก อำเภอบางระกำ  และประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอบางระกำ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทำทุกทางแล้ว รวมทั้งการประท้วงปิดถนน  ในวันนี้ อยากวิงวอนไปยังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ  แกนนำผู้ชุมนุม ว่าให้หยุดทำร้ายชาวนา  หยุดเอาชาวนาเป็นตัวประกัน และขอให้ยุติการขัดขวางการจ่ายเงินให้กับชาวนาของรัฐบาล เพราะชาวนาทุกครัวเรือนกำลังได้รับความเดือดร้อน การขัดขวางครั้งนี้ รัฐบาลไม่ใช่ผู้เดือดร้อนโดยตรง  
 
ส่วนที่จังหวัดร้อยเอ็ด  นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัด ร่วมกับพาณิชย์จังหวัด  ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.  แถลงข่าวร่วมกัน เรื่องการมอบเงินในโครงการรับจำนำข้าวเปลือก   ปีการผลิต 2556/2557 จำนวน 200 ราย  รวมเป็นเงินกว่า  12  ล้านบาท  ซึ่งที่ผ่านมา ธ.ก.ส. ได้ทยอยจ่ายให้กับเกษตรกรไปแล้วกว่า 3 หมื่นราย  รวมเป็นเงินกว่า 2,300 ล้านบาท และหลังจากนี้  จะดำเนินการจ่ายตามจำนวนเงินที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาลต่อไป
 
ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ออกมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ยังไม่ได้เงินจากโครงการเพิ่มเติม  ด้วยการยืดเวลาชำระหนี้ของเกษตรกรออกไปอีก6 เดือน และในกรณีที่เกษตรกรมีความประสงค์ จะใช้เงิน  เพื่อนำไปลงทุนการผลิตในฤดูกาลใหม่   ธ.ก.ส. ก็พร้อมที่จะให้เงินกู้ก้อนใหม่  ตามเกณฑ์สินเชื่อปกติของ ธนาคาร 
 
สำหรับการดำเนินงานตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี 2556/2557 ทั่วประเทศนั้น  ธ.ก.ส. ได้ทยอยจ่ายเงินให้เกษตรกรไปกว่า 59,000ล้านบาทแล้ว  คิดเป็นปริมาณข้าวเปลือก 3 ล้าน 7 แสนตัน โดยเป็นเงินจากงบประมาณ และเงินจากการระบายข้าวที่กระทรวงพาณิชย์ส่งมาชำระคืน โดยไม่ได้ใช้เงินทุนของ ธ.ก.ส.แม้แต่บาทเดียว
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog