ภาพดังกล่าวเป็นป้ายโฆษณาที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งพร้อมโฆษณาว่า “ณเดชน์ติดใจแอร์เอเชีย” ก่อนที่จะมีป้ายโฆษณาของ NokAir มาขึ้นต่อที่อาคารข้างๆ พร้อมข้อความ “แต่ขึ้นนกแอร์”
จากกระแสป้ายโฆษณาของสองบริษัทสายการบิน low cost ชื่อดังสองแบรนด์ดังตกเป็นประเด็นให้โลกออนไลน์ได้พูดถึงหลังมีภาพป้ายหลุดออกมา โดยภาพดังกล่าวเป็นป้ายโฆษณาที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งพร้อมโฆษณาว่า "ณเดชน์ติดใจแอร์เอเชีย" ก่อนที่จะมีป้ายโฆษณาของ NokAir มาขึ้นต่อที่อาคารข้างๆ พร้อมข้อความ "แต่ขึ้นนกแอร์" กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า NokAir กำลังพยายามเปิดศึกกับ Air Asia หรือไม่
ทั้งสองป้ายทำให้เกิดคำวิพากษ์วิจารณ์มากมายไปทั่วโลกออนไลน์ ที่สื่อให้เห็นถึงการแข่งขันทางการตลาดที่ดุเดือดของสองสายการบินต้นทุนต่ำที่เป็นคู่แข่งกัน
อย่างไรก็ตาม เริ่มมีผู้ออกมาโต้แย้งว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพตัดต่อ และได้มีผู้โพสต์ภาพบริเวณสถานที่จริงของป้ายโฆษณาซึ่งตั้งอยู่บริเวณแยกพรศิริกุล อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งไม่ปรากฏว่ามีป้ายโฆษณาในลักษณะดังกล่าวที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลนื อีกทั้งยังมีผู้โพสต์ภาพในเว็บไซต์พันทิป ระบุว่านายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสายการบินนกแอร์ เมื่อเห็นรูปดังกล่าวก็ได้บอกว่าไม่ใช่รูปจริงอีกด้วย
อย่างไรก็ดีเหตุการณ์ดังกล่าวเรียกได้ว่าเป็นการตลาดแบบ Ambush Marketing (หรือในชื่ออื่น Free Rider Marketing , Parasitic Marketing) ซึ่งการตลาดแบบซุ่มโจมตี เป็นการฉวยโอกาสรูปแบบหนึ่ง โดยในต่างประเทศนิยมกัน