ไม่พบผลการค้นหา
กสทช.ได้ให้ผู้ชนะการประมูลทีวีดิจิตอล เลือกหมายเลขช่องออกอากาศแล้ว เตรียมประกาศอย่างเป็นทางการในวันจันทร์นี้(27 ม.ค.) พร้อมระบุว่า เนื้อหารายการ เป็นสิ่งที่ผู้ชมให้ความสำคัญมากกว่าหมายเลขช่อง
กสทช.ได้ให้ผู้ชนะการประมูลทีวีดิจิตอล เลือกหมายเลขช่องออกอากาศแล้ว เตรียมประกาศอย่างเป็นทางการในวันจันทร์นี้(27 ม.ค.) พร้อมระบุว่า เนื้อหารายการ เป็นสิ่งที่ผู้ชมให้ความสำคัญมากกว่าหมายเลขช่อง
 
 
สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้ให้ผู้ชนะการประมูลโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการธุรกิจ ระดับชาติ 17 ราย 24 ช่อง เข้าเลือกหมายเลขลำดับการให้บริการ 
 
 
โดยให้ผู้ที่ชนะการประมูลที่เสนอราคาสูงสุดในแต่ละประเภทช่อง เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกลำดับช่องก่อน โดยเตรียมประกาศหมายเลขอย่างเป็นทางการ และจะมีการมอบหมายเลขลำดับการให้บริการ แก่ผู้ประกอบการทุกราย ในวันจันทร์ที่ 27 มกราคมนี้ ที่หอประชุมกองทัพเรือ โดยหมายเลขช่องทีวีดิจิตอลทั้ง 24 ช่องอย่างไม่เป็นทางการ  ประกอบด้วย 
 
ช่องเด็ก เยาวชน และครอบครัว ประกอบด้วย  
- ช่อง 3 ได้หมายเลข 13 
- อสมท. หมายเลข 14 
- ไทยทีวี หรือ ทีวีพูล หมายเลข 15
 
ช่อง ข่าวสาร สาระ ประกอบด้วย 
- ทีเอ็นเอ็น ในเครือทรู หมายเลข 16 
- ไทยทีวี หรือทีวีพูล หมายเลข 17
- เดลินิวส์ ทีวี หมายเลข 18 
- สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น  หมายเลข 19 
- 3 เอ มาร์เก็ตติ้ง  หรือ bright tv (ไบรท์ทีวี) หมายเลข 20 
- วอยซ์ทีวี หมายเลข 21 
- เนชั่น ทีวี หมายเลข 22
 
 
ช่อง รายการมาตรฐานความคมชัดทั่วไป หรือ ทั่วไป SD ประกอบด้วย 
- เวิร์คพอยท์  หมายเลข 23 
- ทรูดีทีที หมายเลข 24 
- จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ หมายเลข 25  
- NOW CHANNEL ในเครือเนชั่น หมายเลข 26 
- อาร์เอสเทเลวิชั่น หมายเลข 27 
- ช่อง 3 หมายเลข 28 
- โมโนบอร์ดคลาสท์  หมายเลข 29
 
 
ช่อง ความคมชัดสูง หรือ HD ประกอบด้วย  
- อสมท. หมายเลข 30 
- จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ หมายเลข 31 
- ไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 
- ช่อง 3 หมายเลข 33 
- อมรินทร์เทเลวิชั่น หมายเลข 34 
- ช่อง 7 สี หมายเลข 35 
- พีพีทีวี หมายเลข 36 
 
 
ทั้งนี้ พันเอกนที ศุกลรัตน์ รองประธานกสทช. และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ระบุว่า หมายเลขช่อง มีความสำคัญระดับหนึ่งเท่านั้น เพื่อความสะดวกในการค้นหาช่องโทรทัศน์  ขณะที่ผู้ชมรายการให้ความสำคัญที่เนื้อหาของแต่ละช่องที่จะนำเสนอมากกว่า 
 
 
ด้านนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น บอรดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า หลังจากทีวีดิจิตอลเริ่มออกอากาศ เชื่อว่าผู้ชมทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวีจะลดลงภายใน 3 ปี เนื่องจากประชาชนสามารถรับชมทีวีดิจิตอลได้มากขึ้น 
 
 
โดยเนชั่นได้ปรับผังรายการใหม่ มีสัดส่วนรายการเพิ่มขึ้นร้อยละ30 และจะทำให้มีผู้ชมเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว จากเดิมที่มีผู้ชมวันละ1 ล้าน 4 แสนคน เป็นวันละ 3 ล้านคน และตั้งเป้าหมายรายได้ปีแรกที่ 800 ล้านบาท
 
 
นอกจากนี้ เนชั่นได้ปรับอัตราค่าโฆษณาใหม่ จากเดิมที่คิดแบบถัวเฉลี่ยเป็นการคิดอัตราต่อรายการ โดยมีอัตราตั้งแต่ 8 หมื่นบาท- 1แสน 2 หมื่นบาท ตามความนิยมของรายการแต่ละช่วงเวลา 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog