Fitness First ได้ขยายกิจการออกไปมากมาย จนกลายเป็นหนึ่งในโรงยิมชั้นนำ และมีสาขาตั้งอยู่กว่า 400 โลเคชั่นทั่วโลก ปฏิวัติวงการฟิตเนส โดยปรับโลโก้แบรนด์ใหม่
ปัจจุบัน Fitness First ได้ขยายกิจการออกไปมากมาย จนกลายเป็นหนึ่งในโรงยิมชั้นนำ และมีสาขาตั้งอยู่กว่า 400 โลเคชั่นทั่วโลก โดยมีสมาชิกมากกว่า 1 ล้านคน แต่ยังไม่เพียงพอสร้างการเติบโต จึงได้ทำการปฏิวัติวงการฟิตเนส โดยปรับโลโก้แบรนด์ใหม่
Fitness First ได้เปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โดยโรงยิมถึง 20 แห่ง จากทั้งหมด 80 แห่งในอังกฤษ ได้เปิดตัวและแนะนำ 'ตัวตน' รูปลักษณ์ หรือความเป็น Fitness First แบบใหม่ ซึ่งเป็นผลงานการดีไซน์ของ The Clearing ที่ปรึกษาทำแบรนด์และกลยุทธ์ต่างๆ แห่งกรุงลอนดอน
โดยเริ่มต้นบุกเบิก Fitness First โฉมใหม่บนเว็บไซต์ในอังกฤษก่อน ซึ่งขั้นตอนแรกจะต้องใช้งบประมาณกว่า 225 ล้านปอนด์ สำหรับการอัพเกรดทุกสาขาทั่วโลก ตั้งแต่โลโก้ของตราสินค้า การฝึกสอนการออกกำลังกาย รวมถึง เครื่องออกกำลังกาย และเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ
The Clearing บอกว่า "Fitness First ได้ปรับตัวตน กลยุทธ์ และเปลี่ยนตำแหน่งทางการตลาดใหม่ ซึ่งเป็นการปฏิวัติธุรกิจโรงยิม และช่วยให้บริษัทเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน และคอนเซปต์ใหม่ คือ การสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนทุกคนให้สามารถออกกำลังกายได้ในทุกที่ที่พวกเขาต้องการ ไม่ใช่แต่ในโรงยิมเหมือนเก่า และปลูกฝังนิสัยรักการออกกำลังกายในระยะยาว ด้วยการใช้ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายและนวัตกรรมแบบใหม่
สำหรับโลโก้ตัวเก่า แม้ว่าการออกแบบจะไม่ได้แย่ แต่กลับไม่ดึงดูดและเข้ากับความเป็นโรงยิมได้ดี ดังนั้น โลโก้ อันใหม่ จึงออกแบบให้ดูมีพลังมากกว่า เข้ากับความเป็นโรงยิม ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับการออกกำลังกายได้ดีกว่า
นำมาสู่การออกแบบชื่อย่อ โดยใช้ลูกเล่นอักษรไขว้ "1F" เป็นการดีไซน์ที่สอดคล้องกับชื่อเต็มได้เป็นอย่างดี และยังเหมาะสำหรับการเป็นตัวย่อของแบรนด์ฟิตเนส นอกจากนี้ การทำแบบอักษรให้เป็นตัวเอียง ก็ทำให้รู้สึกว่าแบรนด์ดูเชี่ยวชาญและร่วมสมัยมากขึ้น
ทั้งนี้ The Clearing ยังได้ปรับภาพลักษณ์และความรู้สึกที่มีต่อ Fitness First ให้สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ที่ร่วมสมัย ไปพร้อมๆ กับการสร้างสัญลักษณ์รูปแบบใหม่ให้รู้สึกว่า เป็นสินค้าแบรนด์เนม