ไม่พบผลการค้นหา
เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว สิ่งที่ผู้ประกอบการแอลกฮอล์ขนมาทำการตลาดกันตอนนี้หนีไม่พ้น ลานเบียร์ ซึ่งขณะนี้เป็นลานเบียร์หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่กลายเป็นกิจกรรมหลักประจำปีไปแล้ว

เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว สิ่งที่ผู้ประกอบการแอลกฮอล์ขนมาทำการตลาดกันตอนนี้หนีไม่พ้น ลานเบียร์ ซึ่งขณะนี้เป็นลานเบียร์หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่กลายเป็นกิจกรรมหลักประจำปีไปแล้ว  ยุคแรกๆของลานเบียร์ในบ้านเราคือเบียร์ยี่ห้ออะไร และหน้าตาเป็นแบบไหน

นี่คือภาพลานเบียร์ยุคแรกๆ ของไทย คือ  ลานเบียร์ คลอสเตอร์  ตั้งอยู่ที่ลานจอดรถสยามเซนเตอร์  บริเวณสยามดิสคัฟเวอรี่ปัจจุบัน   สินค้าหลักที่ขายในลานเบียร์ตอนนั้น หนีไม่พ้น เบียร์คลอสเตอร์  และเมื่อมีแอลกอฮอล์แล้ว  สิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ ของทานเล่น  ซึ่งในตอนนั้น ของทานเล่นที่ขายกันมีอย่างเดียว คือ ไก่ย่าง  ซึ่งเมื่อลานเบียร์นี้  จะเปิดขายในช่วงเดือนพฤศจิกาจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ทุกปี  

ที่มาของเทศกาลลานเบียร์ที่มีแพร่หลายในไทย   มาจากวัฒนธรรมการดื่มเบียร์ของชาวเยอรมัน ซึ่งมีมาก่อนตั้งแต่ก่อนศตวรรษที่  19  โดยในวันที่อากาศดี ครอบครัวชาวเยอรมันจะมานั่งดื่มเบียร์ในสวน แกล้มอาหารอร่อยๆ เคล้าเสียงเพลงเร้าใจ  ซึ่งต่อมาวัฒนธรรมนี้เป็นที่รู้จักกันในลักษณะของ เทศกาลลานเบียร์ หรือ  Beer Garden  ซึ่งเทศกาลลานเบียร์ที่จัดได้ใหญ่ที่สุด และเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก คือ เทศกาล ออคโทเบอร์เฟสต์ (Oktoberfest) โดยจะจัดปลายเดือนกันยายนของทุกปีที่เมืองมิวนิค  เยอรมนี

การดื่มเบียร์ของคนเยอรมัน ต่างจากการดื่มเบียร์ของไทย  เพราะเบียร์ของประเทศเยอรมนี  มีความเข้มข้นของแอลกอร์ฮอล์ต่ำกว่าเบียร์ไทย ทำให้ผู้ดื่มเมาน้อยกว่า  อีกทั้งคนเยอรมัน ดื่มเบียร์อย่างมีวัฒนธรรมจัดเป็นที่ทาง และยังมีเมนูอาหารประจำชาติทานคู่กับการดื่มเบียร์ เช่น ขาหมูทอดเยอรมัน ไส้กรอกเยอรมัน จนกลายเป็นวัฒนธรรมประจำชาติไปแล้ว

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog