ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าชายแฮร์รีและเมเเกน ยอมยกเลิกการใช้ชื่อ 'Sussex Royal' และอื่นๆที่มีคำว่า 'Royal' หลังจากหมดภารกิจกับราชวงศ์ตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้

แถลงการณ์จากเว็บไซต์ sussexroyal.com ระบุว่า เจ้าชายแฮร์รีและเมเเกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ จะไม่ใช้ชื่อ 'Sussex Royal' หรือ คำใดๆที่เป็นการย้ำถึงคำว่า 'Royal' ในองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่จะจัดตั้งขึ้น หลังจากหมดภารกิจในฐานะราชวงศ์ชั้นระดับสูงในฤดูใบไม้ผลที่จะถึงนี้

ในแถลงการณ์ยังระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นไปตามกฎการจัดตั้งองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรของรัฐบาลสหราชอาณาจักร ดังนั้นการยื่นขอจดทะเบียนการค้าที่ทั้งคู่เคยยื่นขอกับทางรัฐบาลสหราชอาณาจักรภายใต้ชื่อ 'Sussex Royal' ก็ถูกถอดจากขั้นตอนการพิจารณาของรัฐบาลเช่นกัน

ก่อนหน้านี้แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดราชวงศ์อังกฤษ ระบุว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หรือควีนเอลิซาเบธที่ 2 และสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์ ต่างทรงเห็นพ้องว่าจะไม่ประนีประนอมกับ 'เจ้าชายแฮร์รี' และ 'เมแกน มาร์เคิล' ดยุกและดัชเชสแห่งชัสเซกส์อีกต่อไป หลังจากที่ทั้งคู่จะขอแยกตัวออกไปใช้ชีวิตส่วนตัวและลดบทบาทในฐานะราชวงศ์ชั้นสูง

ทั้งนี้ทางสำนักพระราชวังยังเสนอให้ทั้งคู่พิจารณาทบทวนการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า Sussex Royal ซึ่งมีแผนจะนำไปใช้ในการผลิตและจำหน่ายสินค้าต่างๆ ในอนาคต

อย่างไรก็ตามในแถลงการณ์ยังกล่าวว่า ''ราชวงศ์' หรือ 'รัฐบาล' ไม่มีอำนาจใดในการตัดสินหรือห้ามใช้คำว่า 'Royal' ในต่างประเทศ และดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ก็ไม่มีเจตนาจะนำคำว่า 'Sussex Royal' หรือ คำใดๆที่เป็นการย้ำถึงคำว่า 'Royal' ไปใช้ในดินแดนอื่นๆ รวมไปถึงในสหราชอาณาจักร หลังจากการเปลี่ยนผ่านในช่วงฤดูใบไม้ผลิเกิดขึ้น'

เมื่อเดือนมกราคมเจ้าชายแฮร์รี่และดัชเชสเมแกนประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ระดับชั้นเจ้าฟ้า โดยให้เหตุผลว่าต้องการทำงานเพื่อเลี้ยงชีพ และนำไปสู่การเป็นอิสระทางการเงินจากราชวงศ์ ทั้งยังระบุว่าจะลดบทบาทการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงอย่างเป็นทางการในฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้ หรือราวเดือนมีนาคม ทางสำนักพระราชวังบักกิงแฮมของอังกฤษจึงออกแถลงการณ์เพิ่มเติมว่า ทั้งคู่จะยุติการใช้คำนำหน้าพระนาม HRH (His/ Her Royal Highness) ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง