ไม่พบผลการค้นหา
ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์สั่งแฮมเบอร์เกอร์และพิซซ่าเลี้ยงทีมนักฟุตบอล หลังจากพนักงานทำเนียบขาวหยุดงานจากการชัตดาวน์หน่วยงานรัฐ ขณะที่เพื่อนบ้านอย่างแคนาดาส่งพิซซ่าให้หน่วยงานควบคุมจราจรทางอากาศเพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์สั่งเบอร์เกอร์จากแมคโดนัลด์ เวนดี้ เบอร์เกอร์คิงและพิซซ่ามาเลี้ยงทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัยเคลมสัน หลังจากทีมฟุตบอลดังกล่าวชนะการแข่งขันฟุตบอลวิทยาลัยในระดับชาติ และพนักงานในทำเนียบขาวหยุดงานจากการชัตดาวน์หน่วยงานต่างๆของรัฐเนื่องมาจากสภาครองเกสไม่ผ่านร่างงบประมาณประจำปี เพราะพรรคเดโมแครตไม่เห็นด้วยกับงบประมาณที่ประธานาธิบดีทรัมป์จะนำงบประมาณไปสร้างกำแพงกั้นชายแดนระหว่างสหรัฐฯและเม็กซิโก

โฆษกประจำทำเนียบขาวกล่าวว่า "นักฟุตบอลบางรายต่างรู้สึกผิดหวังกับการประทานอาหารค่ำเช่นนี้กับประธานาธิบดีที่ทำเนียบขาว ซึ่งพวกเขาสามารถประมาณการกระทำของพรรคเดโมแครตที่ไม่อนุมัติงบจนนำไปสู่การชัตดาวน์และการหยุดงานของพนักงานรัฐ ซึ่งทำให้ประธานาธิบดีทรัมป์ต้องหาทางแก้ไขปัญหาในเรื่องเมนูอาหารด้วยตนเองเช่นนี้"

ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่าอาหารเหล่านี้ถือเป็นอาหารประจำชาติ และถ้าถามว่าเขาชอบอะไรมากกว่ากันระหว่างแมคโดนัลด์และเวนดี้ นายทรัมป์กล่าวว่า เขาชอบทั้งหมด เพราะทั้งหมดเป็นแบรนด์อเมริกัน

ไม่เพียงแต่ทำเนียบขาวเท่านั้นที่มีการพนักงานของพนักงานรัฐ หน่วยงานอื่นอีก 9 กระทรวงก็ได้รับผลกระทบซึ่งรวมถึง กระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิ ยุติธรรม การเคหะและพัฒนาเมือง เกษตร พาณิชย์ มหาดไทย และการคลัง นอกจากนี้ในหน่วยงานรัฐบางแห่งจะไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเช่นอุทยานแห่งชาติ ทั้งนี้ยังรวมถึงหน่วยงานด้านการบินที่พนักงานจะต้องทำงานโดยไม่ได้รับเงินเดือนเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้( 15 ม.ค.) หน่วยงานควบคุมการจราจรทางอากาศของแคนาดาร่วมใจสั่งพิซซ่าจำนวนหลายร้อยถาดไปให้หน่วยงานควบคุมการจราจรทางอากาศของสหรัฐฯ หลังพนักงานควบคุมจราจรทางอากาศสหรัฐฯจะต้องทำงานโดยไม่ได้รับเงินเดือนจากเหตุการณ์ชัตดาวน์ของรัฐบาลสหรัฐฯ 



ปีเตอร์ ดัฟเฟย์ ผู้อำนวยหน่วยงานการจราจรทางอากาศแคนาดากล่าวว่า ทางหน่วยงานควบคุมการจราจรทางอากาศเกิดไอเดียให้กำลังใจการทำงานของพนักงานควบคุมการจราจรในสรัฐโดยให้แต่ละศูนย์ควบคุมจราจรอากาศแต่ละเมืองส่งพิซซ่าไปให้ศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศที่มีปฏิสัมพันธ์กันสม่ำเสมอ

นับตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา พนักงานรัฐประมาณ 800,000 คนทั่วประเทศต่างถูกสั่งหยุดงานและไม่ได้รับเงินเดือน เนื่องจากสภาคองเกรสไม่ยอมผ่านร่างงบประมาณประจำปี การชัตดาวน์ครั้งนี้นับเป็นการชัตดาวน์ครั้งที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองสหรัฐฯ สวนสัตว์และอุทยานแห่งชาติหลายแห่งต้องปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเนื่องจากไม่มีพนักงานดูแล

ที่มา CNN / The guardian

ข่าวที่เกี่ยวข้อง